สังคม

สุดรันทด! 3 พี่น้อง เกือบไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เหตุพ่อแม่ไร้เงินซื้อชุด นร.

โดย weerawit_c

27 พ.ค. 2565

608 views

เพจเฟซบุ๊ก 'Survive - สายไหมต้องรอด' ได้โพสต์เรื่องราวสุดรันทดของ 3 พี่น้อง เพราะความยากจน พร้อมข้อความระบุว่า "สุดรันทด 3 พี่น้อง ไม่ได้เรียนหนังสือต่อ เหตุเพราะแม่ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้ลูก ต้องเก็บเงินไว้ซื้อข้าวสาร บางวันกินข้าวกับน้ำปลา พิกัด ม.เอื้ออาทร สายไหม #พี่เอกลงพื้นที่ช่วยเหลือด่วนนนนนน!"



ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีธารน้ำใจของคนไทย แห่หลั่งไหลพร้อมให้การช่วยเหลือ ทั้งทุนการศึกษาของ 3 พี่น้อง รวมไปถึงอยากร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้ต่างๆกันอย่างล้นหลาม



นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปยังบ้านของ 3 พี่น้อง ดังกล่าว พบกับ น.ส.ปวีณา อายุ 35 ปี มารดานอนป่วยอยู่ภายในห้อง โดยมี ด.ช.เอกชัย อายุ 12 ขวบ ด.ญ.ณิชมน อายุ 10 ขวบ และ ด.ญ.เอมมิกา อายุ 7 ขวบ บุตรชายและบุตรสาว คอยเฝ้าดูอาการของมารดา



จากการสอบถามทราบว่า ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีนายสมชาย เป็นหัวหน้าครอบครัว มีอาชีพรับจ้างตกแต่งภายในทำงานหาเลี้ยงครอบครัวเพียงลำพัง โดย น.ส.ปวีณา ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง จึงไม่ได้ทำงาน



ด้าน น.ส.ปวีณา เผยว่า ในช่วงวิกฤตโควิด สามีตกงาน ทำให้ไม่มีรายได้มาเลี้ยงครอบครัว เงินที่หามาได้ก็ต้องหมุนเอาไว้จ่ายค่าเช่าห้อง และเอาไว้ซื้อข้าวสารมาไว้หุงให้ลูกๆกิน บางวัน 5 คน พ่อ แม่ ลูก ต้องกินข้าวกับน้ำปลา เพราะไม่มีเงินซื้อกับข้าว ตนพยายามหาเงินมาซื้อชุดนักเรียนให้ลูก แต่ก็หาไม่ได้



จึงได้บอกกับลูกว่า พ่อ กับ แม่ ไม่มีเงินเลย ลูกหยุดเรียนสักเทอมได้ไหม ถ้าพ่อแม่หาเงินมาซื้อชุดให้ได้ค่อยไปโรงเรียน ซึ่งลูกๆก็เข้าใจ แต่ลึกๆแล้วตนก็รู้ว่าลูกต้องเสียใจ เพราะเพื่อนๆต่างก็ไปโรงเรียนกันหมดแล้ว แต่ตอนนี้ตนดีใจมาก ที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยพาลูกๆไปซื้อชุดนักเรียน ซึ่งวันนี้ (27 พ.ค.) ตนก็จะพาลูกๆไปส่งที่โรงเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News