สังคม

ป้าโวย! มิจฉาชีพตุ๋นเก็บเงินปลายทาง คิดว่าเป็นอาหารเสริมที่สั่ง เปิดมาเจอยากันยุง

โดย kodchaporn_j

29 เม.ย. 2565

45 views

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน ชาวบ้านร้องสื่อ หลังได้รับสินค้าไม่ตรงกับที่สั่ง มีการเก็บเงินปลายทางจำนวน 250 บาท นางสมศรี ภิรมย หรือป้าศรี อายุ 61 ปี อาศัยอยู่บ้านโคกเคียน ตำบลทุ่งสัง อำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช



นางสมศรี หรือป้าศรี เล่าว่า ตนได้สั่งสินค้าจากเพจเฟซบุ๊ก เป็นอาหารเสริมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งตนสั่งเป็นประจำยู่แล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้มีคนนำสินค้ามาส่ง มีการเก็บเงินปลายทาง 250 บาท ตนก็จ่ายไปเพราะคิดว่าเป็นสินค้าที่สั่งไว้ เสร็จแล้วก็ไปทำงานไม่ได้แกะดู พอตกตอนเย็นแกะกล่อง



ปรากฏว่า เป็นสินค้าที่ไม่ได้สั่ง ภายในพบยากันยุงราคาถูก ตนลมแทบจับ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เพราะสินค้าที่ได้มาไม่ใช่สินค้าที่ตนสั่ง แถมยังราคาสูงกว่าปกติ ตนจึงประสานงานไปยังขนส่งที่นำพัสดุมาส่ง เพื่อให้ช่วยติดต่อผู้ส่งให้ เนื่องจากเบอร์โทรที่แนบมาไม่สามารถติดต่อได้ คาดว่าอาจจะเป็นมิจฉาชีพ



ตนไม่ได้เสียดายเงิน 250 บาท แต่ไม่ชอบที่หลอกเอาเงินคนอื่น ทางขนส่งได้ประสานงานกับทางผู้จัดการสาขา เพื่อเช็คที่มาของพัสดุ ตอนแรกตนนึกว่าทางเพจส่งสินค้าชิ้นนี้มาให้ ตนจึงทักไปยังเพจร้านอาหารเสริม ซึ่งทางร้านบอกว่าสินค้าพึ่งจัดส่งต้องรออีก 2-3 วัน สินค้าที่ได้รับ ไม่ใช่สินค้าของทางร้าน



โดยหน้ากล่องพัสดุ ได้มีการระบุชื่อที่อยู่พร้อมเบอร์โทรของผู้รับได้ถูกต้อง แต่ที่มาของสินค้า ระบุว่ามาจากร้านลาซาด้า ซึ่งหน้ากล่องมีสติ๊กเกอร์ COD เก็บเงินปลายทาง เป็นสติ๊กเกอร์ของขนส่งแฟลช เอ็กซ์เพรส แต่คนที่มาส่งเป็นขนส่ง J&T



ซึ่งก่อนหน้านี้ญาติของป้าศรี ได้เคยส่งของไปญาติที่อยู่ในจังหวัดเดียวกันแต่อยู่คนละอำเภอ โดยไดส่งแมลงโบว์ผัดกระทิไปให้ 60 ตัว ซึ่งเป็นของหากินยาก ใส่กล่องแพ็คอย่างดี พอถึงผู้รับกลายเป็นมะม่วง 3 ลูก



อย่างไรก็ตาม ทางป้าศรี ได้ติดต่อไปยังขนส่ง เพื่อเช็คที่มาของพัสดุ และจะดำเนินการติดต่อของเงินคืน และจะแจ้งความฟ้องร้อง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก อยากให้หน่วยงานออกมาช่วย เพราะนับวันมิจฉาชีพยิ่งเพิ่มขึ้น จึงอยากฝากเตือนทุกคน ก่อนรับพัสดุให้เช็คให้ดี หรือตอนแกะพัสดุให้ถ่ายวีดีโอไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมาย กรณีสินค้าไม่ตรงหรือไม่ได้สั่ง

คุณอาจสนใจ

Related News