สังคม

กลับรถใต้สะพาน ไร้ป้ายเตือน เจอน้ำท่วมซัดรถ สาวพัทลุงหนีตายระทึก

โดย thichaphat_d

21 มี.ค. 2565

944 views

เตือนภัย อันตรายจุดกลับรถใต้สะพานไร้ป้ายแจ้งเตือน ทำชาวบ้านขับรถลอดเพื่อกลับรถ หวิดจมน้ำเสียชีวิต โดยไร้ป้ายแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ




มีกรณีช่วงเช้าตรู่วันนี้ 21 มีนาคม 65 นางสาวเวธนี ทองด้วง อายุ 29 ปี ได้ขับรถยนต์กระบะมิตรซูบิซิไททัน สีดำ แบบตอนครึ่ง ออกจากบ้านพัก ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อไปทำงานในตัวเมืองพัทลุง โดยขับรถไปตามถนนเพชรเกษม พัทลุง-หาดใหญ่ ท้องที่บ้านต้นมะละกอ รอยต่อ ต.นาโหนด-ต.ท่าแค อ.เมือง




ขณะขับรถตามเส้นทางลอดสะพานเพื่อกลับรถ ไปอีกฝั่ง ซึ่งระหว่างทางลงไม่มีป้ายสัญลักษณ์ใดๆ แจ้งเตือนว่า ใต้สะพานมีน้ำท่วม ทำให้เธอขับรถลงไป และยิ่งขับไปเรื่อยๆ น้ำก็ยิ่งท่วมมากขึ้น ขณะที่จะขึ้นทางลอดอีกฝั่ง รถกระบะเกิดถูกน้ำซัดไปติดรั้วใต้สะพาน และเครื่องยนต์ดับ ทำให้ต้องเปิดกระจกแล้วตะเกียกตะกาย หนีตายออกจากรถ ก่อนโทรศัพท์แจ้งญาติให้มาช่วย นำรถขึ้นจากน้ำตรงจุดใต้สะพานกลับรถ




นางสาวเวธนี เล่าว่า นาทีนั้นตนตกใจทำอะไรไม่ถูก ปกติแม้เป็นคนในพื้นที่แต่ไม่เคยขับรถกลับใต้สะพานดังกล่าว วันนี้ด้วยความรีบจึงใช้เส้นทางนี้ดู แต่ไม่คิดว่าเส้นทางดังกล่าวมีน้ำท่วมลึกขนาดนี้ ในตอนแรกขณะที่ขับรถมา ถึงกลางเส้นทางระดับน้ำไม่ลึก แต่ช่วงก่อนขึ้นเนิน เครื่องยนต์เกิดดับแล้วน้ำก็ไหลมาท่วมภายในห้องคนขับ ก่อนซัดไปติดกับรั้วถนน โชคดีที่มีรั้วกัน เพราะถ้าไม่มีคงจะถูกน้ำซัดร่างไปพร้อมกับรถอย่างแน่นอน




ทั้งนี้พบว่า น้ำท่วมเส้นทางลอดใต้สะพาน ไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ขนาดตนเป็นคนในพื้นที่ยังไม่ทราบ ซึ่งถ้าผู้ใช้รถที่ไม่ชำนาญเส้นทาง หรือคนต่างจังหวัด หากต้องใช้จุดกลับรถใต้สะพานดังกล่าว คงจะได้รับอันตรายมากกว่านี้ จึงอยากบอกแขวงการทางพัทลุง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากกว่านี้




ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่าโครงการสร้างจุดกลับรถใต้สะพาน แขวงการทางพัทลุง ใช้งบหลายล้านบาทเพื่อก่อสร้าง ตั้งแต่สร้างเสร็จ มีน้ำท่วมบ่อยครั้ง เพราะจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางน้ำที่ไหล หากลงมาจากเทือกเขาบรรทัดก่อนไหลลงสู่ทะเลสาบ และท่วมขังนานต่อเนื่อง หากมีฝนตกลงมาและเสี่ยง

คุณอาจสนใจ

Related News