สังคม

ช่อง 3 ร่วมกับ BYD ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นำเครื่องใช้ไฟฟ้ามอบให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน

โดย parichat_p

24 ต.ค. 2567

224 views

ช่อง 3 ร่วมกับ BYD ลงพื้นที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ส่งกำลังใจให้ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น มอบให้ชาวบ้านที่เดือดร้อน มากกว่า 1,000 ครอบครัว


ผู้บริหารช่อง 3 นำโดยคุณชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการ ผู้อำนวยการ - สำนักกิจการและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยนักแสดง ช่อง 3 ประกอบด้วย คุณปู ปริศนา กล่ำพินิจ / ปีเตอร์แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธน์/ มิล ศรุต นวประดิษฐกุล / เป็นไต๋ นัฐนิช ประดิษฐาน / เบสท์ ชนิดาภา พงษ์ศิลป์พิพัฒน์ ลงพื้นที่บริเวณที่ทำการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงครัวพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภาฯยามยาก สภากาชาดไทย ร่วมประกอบอาหาร เพื่อนำไปแจกให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานฟื้นฟูแม่สายอยู่ในพื้นที่ โดยเมนูที่ผู้บริหารช่อง 3 และนักแสดงช่อง 3 ร่วมกันทำในวันนี้ คือคั่วกลิ้งหมูและหมูกระเทียม จากนั้นนักแสดงจากช่อง 3 ยังได้ช่วยงานอาสาสมัคร ตักข้าวและตักอาหารบรรจุลงกล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้พี่น้องชาวแม่สายอีกด้วย


ในโอกาสนี้ ช่อง 3 ได้มอบเงินจำนวนหนึ่ง (50,000 บาท) ให้กับโรงครัวมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่งภาฯยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อนำไปซื้อวัตถุดิบและเครื่องปรุงรส สำหรับประกอบอาหารให้พี่น้องชาวแม่สายอีกด้วย


ขณะเดียวกันในวันนี้ ช่อง 3 ได้ร่วมกับบริษัทรถยนต์ BYD จัดทำโครงการ "ช่อง 3 ร่วมกับ BYD น้ำใจสู่เชียงราย" นำเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น ประกอบด้วย พัดลม หม้อหุงข้าว กระทะไฟฟ้า และกาต้มน้ำร้อน มามอบให้กับชาวบ้าน ในเขตตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จำนวน 1,000 ครอบครัว บริเวณชุมชนเกาะทราย และชุมชนไม้ลุงขน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ของทั้ง 2 ชัมชน เป็นชาวบ้านดั้งเดิมและมีอาชีพค้าขายอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งรับจ้าง


โดยมีพันธมิตรที่ร่วมอำนวยความสะดวกในการส่งมอบสิ่งของ ประกอบด้วยกลุ่มธุรกิจเรเว่ /หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย / ปภ.จังหวัดเชียงราย / และ บริการขนส่งสินค้า Bi logistics โดยสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าหลังจากน้ำลดลงแล้ว เข้าสู่ช่วงการฟื้นฟู และหลังจากฟื้นฟูแล้วเสร็จ การกลับเข้าไปอยู่ในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งจำเป็นของทุกครอบครัว


จุดแรกที่ผู้บริหารช่อง 3 ผู้บริหาร BYD และนักแสดงช่อง 3 ลงพื้นที่ไปแจกเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวน 400 ชุด ให้กับชาวบ้าน 400 ครอบครัว บริเวณชุมชนเกาะทราย ซึ่งเป็นชุมชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เพราะอยู่ติดกับลำน้ำสายที่น้ำไหลทะลักเข้ามาในพื้นที่ชุมชน จนทำให้จุดนี้ได้รับความเสียอยากหนัก


ชุมชนแห่งนี้ ช่อง 3 และ BYD นำเครื่องใช้ไฟฟ้า มาแจกให้ชาวบ้าน ใน 2 จุดนัดหมาย จุดนัดหมายแรกบริเวณวัดเกาะทรายคำ และจุดนัดหมายที่2 ผู้บริหารช่อง 3 และ BYD ของลงพื้นที่ชุมชน เพื่อเห็นสภาพบ้านเรือนของชาวบ้านหลังน้ำลด นำเครื่องใช้ไฟฟ้ามอบให้ชาวบ้านถึงมือที่บ้าน ในชุมชนเกาะทราย ซอย 12 และชุมชนเกาะทราย ซอย 14


จากนั้นผู้บริหารทั้ง 2 หน่วยงาน รวมทั้งนักแสดงช่อง 3 เดินทางไปยังวัดผาสุการาม ชุมชนบ้านไม้ลุงขน เพื่อมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า ให้กับชาวบ้านอีกจำนวน 600 ชุด 600 ครอบครัว ซึ่งทุกบ้านก็จะได้เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมด 4 ชิ้นเหมือนกัน จุดนี้สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน คือกำลังใจที่ชาวบ้านได้รับ นอกจากได้รับเครื่องใข้ไฟฟ้าแล้ว ชาวบ้านหลายคนยังเช้ามาขอถ่ายรูปกับดารานักแสดง ของช่อง 3 กันอย่างคึกคัก

คุณอาจสนใจ

Related News