สังคม

'ประชาชาติ' แถลงจุดยืนคดีตากใบ จี้รบ.เร่งนำ 7 จำเลยมารับผิด ทำความจริงให้ปรากฏ

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2567

51 views

นับถอยหลังอีก 9 วัน คดีตากใบจะหใดอายุความพรรคประชาชาติ แถลงจุดยืน เรียกร้องรัฐบาลนำ 7 จำเลยมารับผิด และขออย่าโยนความผิดให้คนในพื้นที่



นายต่วนอิสกันดาร์ ดาโต๊ะมูลียอ โฆษกพรรคประชาชาติ นำทีม สส. พรรคประชาชาติ แสดงจุดยืนต่อคดีตากใบ ในฐานะที่พรรคประชาชาติมีจำนวน สส.ในพื้นที่ชายแดนใต้มากที่สุด จึง ขอเรียกร้องให้จำเลยทั้ง 7 คน เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อทำให้ความจริงปรากฏ



นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สส.จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่าคดีตากใบที่เหลืออีก 9 วันจะหมดอายุความ พรรคประชาชาติไม่ได้ละเลยหรือทอดทิ้งกับเรื่องนี้ เราติดตามกับกระบวนการยุติธรรม และกระบวนการพิจารณาคดีมาโดยตลอด แม้จะอยู่พรรคร่วมรัฐบาล



พรรคประชาชาติ จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงความคืบหน้าการจับกุมจำเลย หลังคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ได้เรียกไปสอบตั้งแต่ 9 ตุลาคม เพื่อให้สังคมได้รับรู้ ขออย่านำประเด็นที่ใกล้ขาดอายุความ โยนความผิดให้พี่น้องประชาชนที่เรียกร้องความยุติธรรม และแม้คดีตากใบ ได้รับการเยียวยาไปแล้ว ในสมัยที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ไม่ได้ทำให้คดีอาญาระงับไป หรือห้ามไม่ให้ดำเนินการตามกฏหมายอื่น



นายกมลศักดิ์ กล่าวว่า แม้จะมีการไต่สวนการตายไปแล้ว แต่คดีนี้ยังไม่ได้วินิจฉัยว่าใครทำให้ตาย คดีอาญาจึงยังไม่ระงับ ระยะเวลาที่เหลืออีก 9 วัน พรรคประชาชาติจึง อยากให้กระบวนการยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องนำตัวจำเลยมารับผิด ผู้ต้องหายังสามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองได้

คุณอาจสนใจ

Related News