สังคม

นับถอยหลัง 26 วัน คดีตากใบจะหมดอายุความ เร่งสอบหาความเชื่อมโยงเหตุคาร์บอมบ์

โดย panisa_p

30 ก.ย. 2567

35 views

เหลือเวลาอีก 26 วัน ก่อนคดีตากใบ จะหมดอายุความ วันนี้มีความคืบหน้ามาจากรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จะติดต่อให้ พล.อ.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี สส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นจำเลยที่ 1 มาขึ้นศาล และยอมรับว่าเป็นไปได้ที่เหตุคาร์บอมบ์ที่อำเภอตากใบ จะเชื่อมโยงกับคดีนี้



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าเหตุคาร์บอมบ์ที่หน้าบ้านพักนายอำเภอตากใบ มีความเป็นไปได้ ที่จะนำใบเชื่อมโยงกับคดีตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความ ในวันที่ 25 ตุลาคมนี้ โดยมีการเรียกร้องให้นำตัวจำเลย ที่ศาลจังหวัดนราธิวาสออกหมายจับ และผู้ต้องหาที่อัยการสูงสุดสั่งฟ้อง มาขึ้นศาลให้ทัน โดยเฉพาะพลเอก พิศาล วัฒนวงศ์คีรี อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะจำเลยที่ 1 ที่ศาลออกหมายเรียกให้มาตามนัดในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า ได้ติดต่อไปตามที่อยู่ตาม้านเลขที่ ซึ่งตอนนี้ยังถือว่า พลเอกพิศาล ยังบริสุทธิ์



อย่างไรก็ตามจนถึงวันนี้ยังไม่มีการติดต่อ พล.อ.พิศาล รวมถึงตำรวจก็ไม่มีความคืบหน้าในการติดตามจับกุมจำเลยอีก 6 คนที่มีหมายจับของศาลจังหวัดนราธิวาสด้วย ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 26 วัน คดีก็จะหมดอายุความแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News