สังคม

จนท.พบกลุ่มต้องสงสัยปล้นปืนลูกซองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลาแล้ว

โดย parichat_p

23 ก.ย. 2567

41 views

เจ้าหน้าที่พบกลุ่มต้องสงสัยก่อเหตุปล้นปืนลูกซอง และวางระเบิดเผาอาคารเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลา-บาลา ที่นราธิวาสแล้ว เชื่อว่า หนีไปหลบในป่าเขตประเทศเพื่อนบ้าน


พล.ต.เฉลิมพร ขำเขียว ผบ.ฉก.นราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ และหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ได้เข้าไปที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาลา ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส เพื่อร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่คนร้ายลอบวางเพลิงบ้านพักเสียหาย 3 หลัง และใช้ระเบิดเป็นอุปกรณ์ในการเปิดเซฟคลังอาวุธปืนลูกซอง พร้อมกับนำปืนลูกซองไปจำนวนหนึ่ง


ส่วนหลักฐานชิ้นสำคัญๆที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นวัตถุพยาน อาทิ ภาชนะบรรจุระเบิดแสวงเครื่อง เป็นถังเคมีดับเพลิง ซึ่งคาดว่ามีน้ำหนัก ประมาณ 15 ถึง 20 กิโลกรัม และสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นข้ออ้อยตัดท่อน รวมทั้งวงจรตั้งเวลาด้วยระบบ digital timer และดินระเบิด ซึ่งเหตุที่เกิดระเบิดขึ้น 3 ครั้งในอาคารสำนักงาน คนร้ายจุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลาทั้ง 3 ลูก วัตถุพยานทั้งหมดจะนำไปสู่กระบวนการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งคราบลายนิ้วมือแฝงของกลุ่มคนร้ายที่ติดอยู่ตามบริเวณต่างๆของอาคารสำนักงาน เพื่อนำไปสู่เบาะแสกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้มีใครบ้าง


รายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้จัดส่งกำลังพลชุดปฏิบัติการป่าภูเขา ในการไล่ล่าแกะรอยติดตามกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุตั้งแต่ในช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น คาดว่ากลุ่มคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่ไปกบดานแอบซ่อนตัวในเขตผืนป่าประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้เป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อเหตุร้ายในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี แว้งและพื้นที่สุไหงโก-ลก บางส่วน คือ กลุ่มของนายมันโซ ปูเต๊ะ ที่ทางการต้องการตัวได้ก่อเหตุคดีความมั่นคงในพื้นที่หลายคดี

คุณอาจสนใจ