สังคม

'ปวีณา' เร่งติดตามคดีหนุ่มสาดน้ำกรดอดีตแฟนสาว พร้อมพาเหยื่อเข้ารักษาที่รพ.ศัลยกรรม

โดย panwilai_c

31 ส.ค. 2567

47 views

ความคืบหน้าอดีตเเฟนหนุ่มสาดน้ำกรดใส่หญิงวัย 38 ปี จนเป็นแผลทั่วตัวเเละขยับร่างกายไม่ได้ ล่าสุด มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กเเละสตรี พาเธอไปพบเเพทย์โรงพยาบาลยันฮี ซึ่งทางโรงพยาบาลยืนยันว่า จะรักษาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนผู้ก่อเหตุ มูลนิธิปวีณาฯได้ประสานไปที่ผู้กำกับสภ. บางปะอินเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย



ที่โรงพยาบาลยันฮี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.น้ำฝน อายุ 38 ปี ก่อนหน้านี้เธอถูกอดีตแฟนหนุ่มสาดน้ำกรดใส่ตั้งแต่ศีรษะลงมาทั่วตัว หลังตามง้อขอคืนดีเเต่ไม่สำเร็จ โดยเข้าพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี เพื่อช่วยเหลือรักษาแผลเป็นบริเวณใบหน้า ศีรษะ แผ่นหลัง มือ และตามลำตัว หลังต้องรักษาบาดแผลตั้งแต่เกิดเหตุในโรงพยาบาลเป็นเวลา 3 เดือน



ซึ่งขณะนี้รอยแผลเป็นส่วนใหญ่ตามร่างกายเป็นพังผืดและยึดรั้ง ทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่เป็นไปตามปกติและทำให้เจ็บปวดทุกข์ทรมาน หากปล่อยนานไปจะทำให้ขยับร่างกายไม่ได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลยันฮียินดีจะช่วยเหลือรักษาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยทีมเเพทย์จะตรวจร่างกายเบื้องต้น เพื่อหาแนวทางการรักษาให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ



นายแพทย์สุพจน์ บอกว่า ในขั้นตอนการรักษาแผลจากน้ำกรด เบื้องต้นแผลสดหายเกือบหมดแล้ว แต่หลังจากนี้จะเป็นการรักษาปัญหาแผลเป็น โดยเฉพาะแผลที่มีผลต่อการใช้ชีวิต เช่นบริเวณเปลือกตาล่างที่จำเป็นต้องผ่าตัด และบริเวณแผ่นหลัง จะต้องมีการปลูกถ่ายผิวหนังบริเวณแผลเป็นตึงรั้งบริเวณคอด้านหลัง ซึ่งจากนี้จะปรึกษากับทีมแพทย์เพิ่มเติมในการวางแผนการรักษา ควบคู่กับการปรึกษาเเพทย์กายภาพ



ด้านนางปวีณา ก็บอกว่า รู้สึกสงสารนางสาวน้ำฝนมาก ต้องใช้ชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น หลังรักษาตัวมา 3 เดือน นอกจากนี้ผู้เสียหายยังมีความเครียดที่นายจ้างเลิกจ้างงาน พอจะกลับไปทำงานใหม่ก็โดนปฏิเสธ อ้างว่าตำแหน่งเต็มแล้ว จึงทำให้ผู้เสียหายรู้สึกเครียด



ส่วนการดำเนินคดีนั้น เบื้องต้นทางมูลนิธิปวีณาได้ประสานงานไปยังผู้กำกับสภ. บางปะอิน ในการเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ล่าสุดตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับแล้ว คนร้ายอยู่ระหว่างการหลบหนี



ล่าสุดนางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.ดิเรก โพธิปัน ผู้กำกับสภ.บางปะอิน จนมีการออกหมายจับนายเบิร์ดแล้ว ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News