สังคม

ฉวยโอกาสน้ำท่วมลอบขนยา ปส. จับ 2 เครือข่ายยาเสพติด 2 วัน ร่วมกว่า 16 ล้านเม็ด

โดย parichat_p

26 ส.ค. 2567

191 views

แม้ภาคเหนือจะเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่แต่เครือข่ายลำเลียงยาเสพติดยังไม่หยุดรับงาน แถมยังฉวยโอกาสรับจ้างลำเลียงล็อตใหญ่ ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับได้ 2 เครือข่าย ภายใน 2 วัน ร่วมกว่า 16 ล้านเม็ด


ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปส3 สะกดรอยติดตามรถกระบะจากชายแดนมาจอดที่ หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีคนขับลงจากรถ และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกไปไม่นานมีคนขับรถเก๋งมาจอดและคนนั่งโดยสารมาในรถเก๋งได้ลงจากรถเพื่อไปขับรถกระบะแทน หลังจากนั้น รถกระบะและรถเก๋ง ได้ ขับตามกันไป กระทั่งไปถึงตลาด ในอำเภอเชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นรถพบรถกระบะมี นายประดิษฐ์ เป็นผู้ขับมาจากพื้นที่ชายแดนและนำยามาพักไว้ จากการ ตรวจค้นรถพบยาถึง 14,000,000 เม็ดส่วนคนขับรถเก๋งมีนายฐิติพงศ์อายุ 45 ปี ถูก ควบคุมตัว ไปสอบสวน ทั้ง สอง ให้การปฏิเสธ ไม่ยอมให้การใดๆ


พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดระบุว่าแม้ขณะนี้จะมีน้ำท่วม และฝนตกในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือแต่ ขบวนการ รับจ้าง


ลำเลียงยาเสพติดยังรับงานและอาศัยช่วงน้ำท่วมลำเลียงมามากถึง 14,000,000 เม็ด ในช่วงกลางดึก และไม่ได้อำพรางมากับสิ่งใด


ขณะที่อีกเครือข่ายขับรถมาจากเชียงราย เพื่อไปส่งยาที่อำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงได้สะกดรอยติดตาม กระทั่งสกัดจับรถกระบะได้ พบ ผู้ขับ รถ คือ นายกิตติภพอายุ 32 ปี พร้อมของกลางเป็นยา 2,000,000 เม็ด


เจ้าหน้าที่ปส 3 ยังได้นำกำลัง ติดตามผู้รับของล็อตนี้ที่จังหวัดสระบุรี สามารถจับกุม นายสุริยน อายุ 34 ปี และนายวรศักดิ์ อายุ 25 ปี ได้ ตำรวจจึงติดตามจับเพิ่มได้อีกสองคนที่อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี รวมทั้งหมด3 คน

คุณอาจสนใจ

Related News