สังคม

พบแล้ว! 1 ใน 9 ร่าง ผู้เสียชีวิต พร้อมชิ้นส่วนอวัยวะ เหตุเครื่องบินเล็กตกที่บางปะกง คาดที่เหลือยังอยู่ในห้องโดยสาร

โดย panwilai_c

22 ส.ค. 2567

808 views

เหตุเครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยว เกิดอุบัติเหตุตกกลางป่าชายเลน พื้นที่อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ล่าสุด มีรายงานพบชิ้นส่วนมือ จนถึงตอนนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังระดมกำลังเข้าไปค้นหาผู้สูญหายทั้ง 9 ราย ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่อาจจะติดอยู่ในภายห้องผู้โดยสาร ขณะผู้เห็นเหตุการณ์เล่านาทีเครื่องบินตก พบตัวเครื่องพุ่งดิ่งผ่านทุ่งนา-ไปตกในบริเวณป่าชายเลน ติดตามสถานการณ์ล่าสุด



เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณบ่ายสามโมงวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน ในพท้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสาน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และทีมกู้ภัย เร่งเข้าไปค้นหาเครื่องบิน เเละร่างผู้สูญหายที่โดยสารมากับเครื่องบินลำนี้ พร้อมกับเร่งประสานเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข้าตรวจสอบ



จุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลน อยู่ห่างจากถนนเลียบมอเตอร์เวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไป กระทั่งเศษซากเครื่องบินสีขาว บริเวณส่วนปีกโผล่เหนือดินเลนขึ้นมา ส่วนหัวและตัวเครื่องจมอยู่ในโคลน ตั้งเเต่เย็นมาจนถึงตอนนี้ ทุกฝ่ายพยายามค้นหานักบินเเละผู้ที่โดยสารแต่จนถึงเวลานี้ที่พบเเล้วตามรายงานของทีมกู้ภัยก็คือ ชิ้นส่วนมือทั้ง 2 ข้าง เเละเศษกระโหลก เเละอวัยวะภายในบางส่วน นอกจากนี้ยังเจอกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก มีรูปภาพบางส่วน



ตามรายงานระบุว่า เครื่องบินลำนี้ เทคออฟจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 14.57 น. ตำแหน่งทิศทางมุ่งไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล ผ่านไปราว 10 นาที จู่ ๆ ก็ขาดการติดต่อไป กระทั่งมีรายงานอุบัติเหตุย่านบางปะกง เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินลำนี้ขึ้นมาทั้งหมด 9 คน



นายปรีชา บุญธรรม อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่อาศัยละเเวกนั้น เขาเล่าว่าได้ยินเสียงเครื่องบินเร่งเสียงดังมาก ขณะนั้นไม่มีควัน ก่อนที่เครื่องบินจะค่อยๆลดต่ำดิ่งลงผ่านทุ่งนา เเละไปตกในบริเวณป่าชายเลน จากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ไปฟังเสียงชาวบ้านที่เห๋นเหตุการณ์



มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า ในเครื่องบินลำนี้ มีผู้ที่โดยสารมาทั้งหมด 9 คน เป็นนักบิน 2 คน นักท่องเที่ยวสัญชาติจีน 5 คน และพนักงานต้อนรับ 2 คน รายชื่อมีดังนี้



1.ด.ญ.ชาง จิง จิง อายุ 12 ปี

2.น.ส.ชาง จิง อายุ 43 ปี

3.น.ส.ทาง ยู อายุ 42 ปี

4.นายยิน จิน แฟง อายุ 45 ปี

5.ด.ญ.ยิน ฮาง อายุ 13 ปี

6.น.ส.นภัค จีระศิริ อายุ 35 ปี

7.น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 26 ปี

8.นายพรศักดิ์ โตทับ อายุ 30 ปี ผู้ช่วยนักบิน

เเละ9.ร.อ.อนุชา เดชอภิรักษ์ชน อายุ 61 ปี เป็นนักบิน



ข้อมูลตามรายงานในเบื้องต้น พบว่าเป็นอากาศยานของเอกชน เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR ขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางมุ่งหน้าจ.ตราด เป็นสนามบินเล็ก ๆ บนเกาะไม้ซี้



การค้นหาจนถึงตอนนี้ มีการเพิ่มไฟส่องสว่าง เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ โดยเฉพาะรถเเบ็คโฮ ค่อย ๆ ขุดค้นหาร่างเเละซากเครื่องบิน ซึ่งคาดว่าน่าจะจมอยู่ใต้ดินโคลน ระหว่างที่เราเกาะติดรายงานสถานการณ์ ก็มีเเจ้งพบชิ้นส่วนอวัยวะเข้ามาเป็นระยะ ตอนนี้ทุกฝ่ายก็ส่งกำลังใจเเละเอาใจช่วย ทั้งทีมกู้ภัย เจ้าหน้าที่ เเละทีมสนับสนุนที่ทั้งน้ำเเละอาหารที่ทยอยเติมเข้ามาเรื่อย ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News