สังคม

5 หน่วยงาน แถลงร่วมมือปราบทุจริต การจัดซื้อ-จัดจ้างภาครัฐ

โดย panwilai_c

26 ก.ค. 2567

106 views

5 หน่วยงาน ที่มีภารกิจการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ลงนามความร่วมมือบูรณาการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบด้านการเงิน และการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ



ผู้แทนจาก 5 หน่วยงานที่ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือดังกล่าวประกอบด้วย พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง / พลตำรวจตรีประสงค์ เฉลิมพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจ ปปป. / นายมณเฑียร เจริญผล ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน / นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. / นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ป.ป.ง. และนายสุขสันต์ ประสาระเอ ผู้อำนวยการสำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. ประชุมหารือและแถลงข่าว การบูรณาการความร่วมมือ ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ด้านการเงินและการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ เพื่อมุ่งให้ติดตาม ป้องกันปราบปรามและเอาผิดการทุจริตในประเด็นดังกล่าวได้



พลตำรวจโทจิรภพ ระบุว่าความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ข้อมูล ที่ขาดหายไปและเป็นที่ต้องการสืบสวนสอบสวนขยายผล จะทำได้สะดวกมาขึ้น โดยเฉพาะการร่วมกันของ หน่วยงาน 4 ป.ที่ถือว่าเป็นความก้าวหน้าสำคัญ



ขณะที่ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่าที่ผ่านมา สังคมอาจมองว่า มีบุคคลในภาครัฐทุจริต ยักยอกเงินแผ่นดินแต่ไม่ถูกลงโทษ ซึ่งจากนี้จะเป็นช่องทางที่ดีในการตรวจสอบหน่วยงานภาครัฐอย่างจริงจัง



ขณะที่พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่ารู้สึกยินดีและมีพลังมากขึ้น เพราะกองบัญชาการสอบสวนกลาง โดยเฉพาะตำรวจ ปปป.พยายามทำงานเชิงรุก เพราะแม้ว่าการทุจริตจะไม่หมดไปจากสังคมไทย แต่ต้องป้องกันปราบปรามให้ลดน้อยลงให้มากที่สุด เพื่อให้เงินภาษีของประชาชนทุกบาท ได้นำไปใช้กับส่วนรวม

คุณอาจสนใจ