สังคม

นายกฯ เป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 'รองหรั่ง'-ภรรยาและลูกผู้ก่อเหตุ เข้าเสียความเสียใจ

โดย parichat_p

22 ก.ค. 2567

97 views

วันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ หรือ รองหรั่ง รองผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตขณะเข้าไประงับเหตุพ่อใช้อาวุธปืน ข่มขู่ และคุมตัวลูกๆ แล้วถูกยิงสวนจนเสียชีวิต จนต่อมาผู้ลงมือ ก็เสียชีวิตในคืนเดียวกัน


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยัง วัดยางสุทธาราม เขตบางกอกน้อย เป็นประธานในพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม นายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจกับ ภรรยา และลูกชายของพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ พร้อมให้กำลังใจ


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากศาลา เพื่อขึ้นรถกลับ แต่ก่อนจะกลับได้ เชิญ พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปพูดคุยส่วนตัว บนรถ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ก่อนจะเดินลงจากรถมาพูดคุยกับ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต่อโดยได้กำชับเรื่องความปลอดภัย สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ซึ่งต้องมีความปลอดภัยสูงสุด และจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับทันที โดย ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด


ด้านพลตำรวจโทสำราญ เปิดเผยถึงการที่นายกฯ เรียกไปพูดคุยว่า นายกรัฐมนตรีได้มีข้อเน้นย้ำว่า เป็นห่วงการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ โดยจะจัดสรรงบประมาณรวมถึงเงินรางวัลในการจับกุม ซึ่งจะเน้นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นหลัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ได้ ได้เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ด้วย


ต่อมา ภรรยา และลูกสาวของผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมของรอง ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ที่พยายามเข้าช่วยลูกๆของผู้ก่อเหตุ จนเสียชีวิต และได้เข้าไปแสดงความเสียใจกับภรรยา และครอบครัว ของ รอง ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม พร้อมกับร้องไห้ด้วยความเสียใจ โดยภรรยาของรองผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ก็เข้าใจ เพราะเด็กๆ ก็สูญเสียพ่อเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News