สังคม

ออกหมายจับเจ้าของเต็นท์รถมือสอง หลอกขายรถหนีไฟแนนซ์ ผู้เสียหายร่วม 50 ราย

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

171 views

ตำรวจออกหมายจับเจ้าของเต็นท์รถมือสองย่านศรีนครินทร์ หลังพบมีผู้เสียหายร่วม 50 ราย ซื้อรถมือสองผ่านเซลล์ขายรถแล้ว ไม่ได้เล่มทะเบียน เพราะรถยังติดไฟแนนซ์ ขณะนี้เต็นท์รถได้ปิดย้ายกิจการหนีไปแล้วทั้ง 2 แห่ง ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายขอให้ออกมามอบตัวโดยเร็ว



ผู้เสียหาย จากจังหวัดนราธิวาสรายนี้ เปิดเผยว่า ได้ซื้อรถผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "สมลักษณ์ เกิดพุด" ในมาร์เกตเพลสขายรถมือสอง ไปจำนวน 6 คัน เนื่องจากที่บ้านขายรถมือสอง และรถ 2 คัน มีลูกค้าซื้อต่อไปแล้ว ตอนนี้ทั้งตัวเองและผู้ที่ซื้อรถต่อไปก็ได้รับความเดือดร้อนทั้งคู่ เพราะเวลาผ่านมานานแล้วก็ไม่มีเอกสาร และติดต่อเจ้าของเต็นท์รถไม่ได้แล้ว



เช่นเดียวกับผู้เสียหายรายนี้ เป็นเจ้าของเต็นท์รถที่เชียงใหม่ พบว่ามีผู้เสียหายกว่า 20 คน ถูกเต็นท์รถมือสองนำรถหนีไฟแนนซ์มาขาย และโอนรถไม่ได้เพราะเล่มทะเบียนอยู่กับไฟแนนซ์ โดยเธอได้ซื้อรถ จากเต็นท์ย่านประเวศคันละ 220,000 บาท และราคา 200,000 บาท มีนายสิริชัย ซื่อต่อวงศ์ เป็นเจ้าของ



โดยเห็นจากเฟสบุ๊คของนางสมลักษณ์ เกิดพุด ซึ่งเป็นมารดาของนายสิริชัย แต่เจ้าของเต็นท์อ้างว่า เป็นรถประมูลมาจากไฟแนนซ์ บ่ายเบี่ยงไม่ได้เล่มทะเบียนเรื่อยมา เมื่อไปติดตามที่เต็นท์ พบว่าย้ายเต็นท์ย้ายหนีไปแล้ว แต่ยังโพสต์เฟซบุ๊กขายรถมือ ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อจากนายสิริชัย ขอไกล่เกลี่ยให้เป็นคดีแพ่งแต่เนื่องจากผู้เสียหาย จำนวนมาก เชื่อว่านายสิริชัย ต้องหลอกเหยื่อรายใหม่เพื่อนำเงินไปชดใช้ เหยือรายก่อนที่ไปแจ้งความ จึงมีผู้เสียหายรายใหม่เพิ่มขึ้น



ขณะที่ พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ กล่าวว่า เจ้าของเต็นท์รถได้ทยอยคืนเงิน ให้ผู้เสียหายไป 20 ราย แต่หลังจากนั้นมีผู้เสียหายกลุ่มใหม่มาแจ้งความต่อเนื่องอีก ร่วม 50 ราย วันนี้พนักงานสอบสวนจึงไปศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับนายสิริชัยข้อหาฉ้อโกงประชาชนได้ปิดเต็นท์หนีไปแล้ว ซึ่งอยู่ระหหว่างการติดตามตัวให้มารับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น

คุณอาจสนใจ