สังคม

คุมตัวชี้จุด 'ครูดนตรีไทย' ขืนใจนร. เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ค้านประกัน-เตรียมฝากขัง

โดย panwilai_c

26 มิ.ย. 2567

144 views

เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ยืนยันว่าครูสอนวิชาดนตรีวัย 36 ปี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งกรรมการสอบวินัย ให้ได้คำตอบภายใน 7 วัน หลังจากครูคนดังกล่าวถูกดำเนินคดี 4 ข้อหาหนัก ฐานกระทำอานาจารเด็กนักเรียนที่ตัวเองสอน ขณะที่ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว ถูกนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุ เมื่อช่วงค่ำวันนี้ เพื่อใช้ประกอบการดำเนินคดี




ตำรวจนำตัวจ่าสิบเอกธรรณ์ธรรศ อายุ 36 ปี หรือครูบุ๊ก ครูสอนวิชาดนตรี ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านเอกมัย ไปชี้จุดที่ใช้ก่อเหตุกระทำอนาจารนักเรียน เพื่อเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี พลตำรวจตรีวิทวัส ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ระบุว่า จุดหลักๆ ที่นำผู้ต้องหาไปชี้จุด เช่นห้องพักครูที่อยู่ในห้องเรียนดนตรีไทย ซึ่งเป็นสถานที่กระทำผิด ส่วนอีกจุดคือโรงอาหาร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกาย



ส่วนการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนั้น พลตำรวจตรีวิทวัส ระบุว่า ยึดพยานหลักฐาน เป็นหลัก หากพบว่าเข้าข่ายความผิดใด ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในภายหลัง



ส่วนคลิปภาพที่ผู้ต้องหาถ่ายไว้ 105 คลิป เบื้องต้นยังไม่พบว่าผู้ต้องหาได้นำไปใช้ เพื่อการค้าหรือเก็บไว้แบล็คเมลเหยื่อ แต่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง โดยวันพรุ่งนี้ พนักงานสอบสวน จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพฯใต้ ฝากขังผัดแรก



กรณีนี้มาจากนักเรียนชายคนหนึ่ง พร้อมครอบครัวร้องเรียนว่าถูกครูสอนดนตรี ล่วงละเมิดมานานกว่า 1 ปี จนทนไม่ไหวกระทั่ง และครอบครัวระบุว่าเคยแจ้งไปยังโรงเรียนแล้ว แต่ผ่านมา 6 เดือน โรงเรียนก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ จึงต้องเรียเพจสายไหมต้องรอด กระทั่งนำมาสู่การตรวจสอบเและเอาผิดดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหาหลักคือ พรากผู้เยาว์ / กระทำอนาจารเด็ก/ทำร้ายร่างกาย และมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครอง



ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ กพฐ.เปิดเผยว่ามีคำสั่งสั่งให้ครูคนดังกล่าว ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคณะกรรมการ สอบวินัยให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยให้นำผลสอบสวน จากตำรวจนครบาลทองหล่อ มาใช้เป็นข้อมูลสอบข้อเท็จจริงด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News