สังคม

ก.แรงงานร่วมกับเอกชน เตรียมจัด JOB EXPO THAILAND 2024 มีตำแหน่งงานกว่า 600,000 อัตรา

โดย parichat_p

10 มิ.ย. 2567

101 views

กระทรวงแรงงานร่วมกับภาคเอกชน เตรียมจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ปลายเดือนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศกว่า 600,000 อัตราสำหรับผู้หางาน


วันนี้ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดงานแถลงข่าวงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเป้าหมายการจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการมีงานทำ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อการสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยได้เตรียมงานในประเทศไว้กว่า 500,000 อัตรา และงานต่างประเทศกว่า 100,000 อัตราไว้รองรับผู้สมัครงาน


นอกจากนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่าได้เริ่มโครงการ LET’S BUILD THE FUTURE TOGETHER – เพื่อร่วมสร้างอนาคตที่ดีร่วมกัน เพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคนสามารถประกอบอาชีพ ได้รับผลตอบแทนและสวัสดิการที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น โดยจัดงานครั้งนี้ต้องเป็นพื้นที่สำหรับสร้างโอกาสในการจ้างงาน การให้ความรู้ความเข้าในการประกอบอาชีพ


สำหรับภาคเอกชนที่จะเข้าร่วมงานครั้งนี้ เช่น บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล , บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ ประเทศไทย ,บริษัท การบินไทย , บริษัท ไทยน้ำทิพย์ ,บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ส่วนกลุ่มแรงงานอิสระจะมีผู้ประกอบการแฟรนไชส์จำนวน 20 ราย และกลุ่มประกอบอาชีพรับงานไปทำที่บ้านจำนวน 24 ราย มาร่วมงานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News