สังคม

เตรียมดำเนินคดี 'โอภาส วินโพรเสส' เพิ่ม หลังตร.พบหลักฐานปลอมตราประทับของราชการ

โดย panwilai_c

6 มิ.ย. 2567

174 views

นายโอภาส บุญจันทร์ กรรมการบริษัทวิน โพรเสส จ.ระยอง อาจถูกดำเนินคดีเพิ่ม หลังตำรวจภูธรมาบตาพุด จ.ระยอง พบหลักฐานที่เชื่อได้ว่าเป็นการปลอมแปลงตราประทับของหน่วยงานราชการอื่นๆอีกหลายแห่ง ส่วนคดีที่สถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย คืบหน้าไปมาก คาดว่าจะส่งสำนวนให้พนักงานอัยการได้ในสัปดาห์หน้า



ข่าวสามมิติได้รับการยืนยันว่า การนำหมายค้นไปค้นบริษัทวิน โพรเซส ที่ตำบลเนินพระอำเภอเมืองเมือง จังหวัดระยอง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหาหลักฐานเกี่ยวข้อง กับการดำเนินคดี นายโอภาสบุญจันทร์ กรรมการบริษัท วินโพรเซส ในข้อหาครอบครองวัตถุอันตรายที่เกิดขึ้นในโรงงาน วิน โพรเสส ท้องที่ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยองนั้น



ตำรวจ ได้ตรวจสอบพบหลักฐานอีกหลายชนิด ที่อาจนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม โดยเฉพาะการพบตราประทับ ที่เป็นตรายางของบริษัทหลายแห่ง และตรายางของหน่วยงานราชการ ที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแล และอนุญาตในการประกอบกิจการ ซึ่งตำรวจสงสัยว่าเป็นการปลอมแปลงขึ้นเพื่อใช้ประกอบธุรกิจอย่างผิดกฎหมาย



ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคสอง เปิดเผยว่าข้อมูลดังกล่าวถือเป็นหลักฐานใหม่ ที่อาจนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายโอภาสเพิ่มอีกหลังจากก่อนหน้านี้ในท้องที่ตำบล เนินพระ อำเภอมาบตาพุดได้แจ้งข้อกล่าวหาครอบครอง วัตถุอันตรายไปก่อนหน้านี้แล้ว



ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนดำเนินคดีต่อนายโอภาส ในท้องที่ตำรวจภูธรบ้านค่าย ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานวินโพรเสส นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาคสอง ระบุว่า สอบปากคำไปแล้วมากกว่า 30 ปาก ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ คาดว่าจะสรุปสำนวนนำส่งอัยการได้ภายในสัปดาห์หน้า



ข่าวสามมิติพบว่า การพบตรายางที่เป็นตราประทับของหลายกิจการและหลายหน่วยงานราชการในบริษัทวิน โพรเสส ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง และอาจนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหา ต่อนายโอภาส บุญจันทร์ เพิ่มเติมนั้น ใกล้เคียงกับการที่ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกหมายจับนายโอภาส ในข้อหาปลอมแปลง ตราประทับเพื่อใช้ในเอกสารเอกสารและนำเอกสารนั้น ไปใช้ในการทำสัญญาเช่าโกดังเก็บสารเคมีอำเภอภาชี ซึ่งผู้แจ้งความจนนำมาสู่หมายจับนี้เป็นบริษัทเพราะสอนจำกัด ที่อ้างว่าถูกนายโอภาสปลอมแปลง



อย่างไรก็ตาม ตำรวจก็พบว่า บริษัทเพราะสอน อาจเป็นเพียงหนึ่งในบริษัท ที่เป็นนอมินี่ส์ หรือทำงานให้กับนายโอภาส ในการกระทำสิ่งที่เข้าข่ายผิดกฎหมายในหลายพื้นที่ด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News