สังคม

บุกทลายซุ้มมือปืนรับงานฆ่า ในพัทลุง-สงขลา พบใกล้ชิดนักการเมืองระดับประเทศ

โดย panwilai_c

28 พ.ค. 2567

51 views

ตำรวจสอบสวนกลาง ตัดวงจรผู้มีอิทธิพลในพื้นที่จังหวัดพัทลุงและสงขลา หลังพบว่าเป็นซุ้มมือปืน รับงานจ้าง วานฆ่า มีทั้งตำรวจ นักการเมือง ที่ปรึกษานักการเมืองระดับประเทศ ก่อคดีสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน โดยผู้ต้องหา 8 คน ที่ถูกออกหมายจับ ในข้อหาผู้จ้างวานฆ่าและกลุ่มมือปืนรวม 8 คนปฏิเสธ ส่วน 1 คน ครอบครองปืนสารภาพ เพราะจับปืนได้ซึ่งหน้า



โดยตำรวจสอบส่วนกลาง กองกำกับการ 6 กองปราบปรามร่วมกับตำรวจภูธรภาค 9 บุกเข้าค้นบ้านนายกรรัก อายุ 43 ปี นักการเมืองท้องถิ่นจ.สงขลา และเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมาธิการ กรรมาธิการหนึ่งในรัฐสภา. ที่บ้าน ในจ สงขลา



จากการตรวจค้นได้ปืน เมื่อหน้าฉากกลุ่มคนเหล่านี้ กำลังจะสร้างเครือข่ายเป็นนักการเมืองระดับประเทศ แต่เบื้องหลังเป็นซุ้มมือปืนรับงานฆ่า อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังเข้าค้นบ้านนายไพฑูรย์ กำนันในพัทลุง



ซึ่งรับคำสั่งจากนายกรรัก ให้เป็นผู้จัดหามือปืน ซึ่งกำนันยังมีลูกพี่ลูกน้อง เป็นตำรวจ จึงไม่ยาก ที่จะติดต่อมือปืนให้รับงาน ทำให้ปฏิบัติ take down มาเฟีย ได้จับ พันตำรวจโทปัญญา อายุ 43ปี ได้ที่บ้านพักในพัทลุง



ปฏิบัติการนี้เกิดขึ้นหลังจากตำรวจสอบสวนกลางได้รับการร้องเรียนการเสียชีวิตของ นายประศาล ผู้รับเหมาในพัทลุง ถูกคนร้ายบุกยิงด้วยอาวุธสงครามอย่างอุกอาจ กลางวันแสกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเล็งยิงภรรยาแต่ไม่เสียชีวิต สาเหตุเกิดจากผู้ตายไปทวงเงินนายกรรัก จนเกิดความโกรธแค้น ตำรวจสืบสวนจนพบว่า ผู้รับงานจ้างวานฆ่า เป็นที่ปรึกษาของนักการเมืองระดับประเทศ มีตำรวจและกำนันร่วมด้วย



พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีมาตรการเชิงรุกในการดำเนินการ โดยเก็บข้อมูล ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ซึ่งอยู่ในเงาคอยบงการการกระทำความผิด ทำความผิดที่ชัดแจ้งก็จะติดตามจับกุม ทั้งผู้มีอิทธิพล รวมถึงลูกน้องในเครือข่าย เป็นการตัดไม้ ตัดมือ หยุดยั้งการเติบโตไปเป็นองค์กรอาชญากรรมในวันข้างหน้า เฉกเช่น กำนันคนดังที่ก่ออาชญากรรม อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายและหากไม่หยุดยั้งก็จะเติบโตเป็นองค์กรมืด ที่เบื้องหน้าเป็นทั้งนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐ

คุณอาจสนใจ

Related News