สังคม

ปส.แถลงจับยาเสพติด พบเดือนเดียวยึดได้ 22 ล้านเม็ด เตรียมส่งทำลายภายใน 2 เดือน

โดย panwilai_c

14 มี.ค. 2567

145 views

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบการลำเลียงยาเข้าประเทศ ทดแทนจำนวนที่ถูกจับไปครั้งก่อน ที่ยึดได้กว่า 22 ล้านเม็ดภายใน 1 เดือน พบการลำเลียงเข้าแทบทุกด้านของชายแดน ขณะที่การทำลายยาเสพติด เตรียมทำลายภายใน 2เดือน



การนำเข้ายาเสพติดล็อตใหญ่ ซึ่งพบว่ามีการลำเลียงมากับรถพ่วง 18 ล้อ จากชายแดน ลงมาที่อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อจะลงมาตลาดไท แต่ถูกตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด สะกดรอยติดตามรถคุ้มกัน ซึ่งมีผู้หญิงเป็นคนขับ เมื่อมาถึงด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี พบว่ามีพิรุธ ใช้โทรศัพท์อยู่ตลอดเวลา เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่ามีการติดต่อกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงติดตามรถพ่วง 18 ล้อ ที่แวะจอดปั๊มน้ำมัน พบนายอดิศร เป็นผู้ขับ ซึ่งเป็นสามีของนางกันยา ที่ขับรถคุ้มกัน จึงได้ให้ขับรถพ่วง 18 ล้อมาเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ พบว่ามียาซุกซ่อนอยู่ 10 ล้านเม็ด



พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงว่าภายในเดือนเดียว ยึดของกลางเป็นยาบ้าได้ 22 ล้านเม็ด ไอซ์ 150 กิโลกรัม โดยพบว่ากลุ่มนายทุนได้ว่าจ้างให้นำยาล็อตใหม่เข้ามาทดแทนล็อตเดิมที่ถูกจับไปเมื่อครั้งก่อน จึงพบว่าช่วงนี้มีการลำเลียงยาเข้ามาจำนวนมาก




ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่าของกลางที่ยึดได้จำนวนมาก มีการทำบัญชีอย่างละเอียด และส่งไปตรวจหาปริมาณสารเสพติด ที่ ป.ป.ส. ก่อนจะส่งไปที่ องค์การอาหารและยา โดยจะทำลายภายใน 2เดือน ไม่ต้องรอให้คดีสิ้นสุดเหมือนสมัยก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News