สังคม

สาธิตการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม เตรียมพร้อมก่อน 24 ธ.ค.นี้ มั่นใจระบบโปร่งใส

โดย panwilai_c

22 ธ.ค. 2566

252 views

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สาธิตวิธีการเลือกตั้งคณะกรรมการประกันสังคม ที่จะมีขึ้นเป็นครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคมนี้ ขออย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ขณะที่ปลัดกระทรวงแรงงาน พอใจบรรยากาศหาเสียงคึกคัก เชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งจะโปร่งใสและได้บอร์ดประกันสังคมชุดใหม่มาทำหน้าที่เพื่อพัฒนาระบบประกันสังคมของไทย



นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม สาธิตการใช้สิทธิเลือกตั้ง คณะกรรมการประกันสังคมหรือบอร์ดประกันสังคม ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคมนี้ ที่ที่เลือกตั้ง 934 หน่วยทั่วประเทศ



โดยที่เลือกตั้งจะเหมือนการเลือกตั้งทั่วไป ด้านหน้าจะมีบอร์ดติดป้ายหมายเลขผู้สมัครทั้งในส่วนผู้ประกันตน และ ส่วนนายจ้าง ตัวอย่างบัตรเลือกตั้ง ที่จะมี 2 ใบ บัตรสีฟ้าสำหรับฝ่ายนายจ้าง บัตรสีเหลืองสำหรับฝ่ายผู้ประกัน จากนั้นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งจะให้เฉพาะคนที่ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น ไปออกเสียงเลือกตั้งได้ โดยนำบัตรประชาชนแสดงตน รับบัตรเลือกตั้ง เข้าคูหาเลือกตั้ง โดยต้องเขียนหมายเลข 7 หมายเลข ทำเหมือนกันในการเลือกผู้สมัครฝ่ายประกันตนและฝ่ายนายจ้าง ก่อนจะพับบัตรเลือกตั้งนำมาหย่อนลงในหีบบัตรเลือกตั้ง ซึ่งต้องระมัดระวังไม่ทำผิดกฏหมายเลือกตั้งด้วย



นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานบอร์ดประกันสังคม เชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งฝ่ายประกันตนและฝ่ายนายจ้างที่ลงทะเบียนไว้แล้ว มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เชื่อมั่นว่ากระบวนการจัดการเลือกตั้งจะโปร่งใส



ปลัดกระทรวงแรงงานคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ตัวแทนฝ่ายผู้ประกันตน และนายจ้างไปทำหน้าที่ผลักดันนโยบายประกันสังคมและสิทธิประโยชน์ที่เหมาะสม ซึ่งบอร์ดประกันสังคมชุดเก่า ไม่ได้ลงมติเรื่องสำคัญแล้ว รอให้บอร์ดชุดใหม่มาพิจารณาต่อเพื่อความโปร่งใส และให้เกียรติบอร์ดประกันสังคมที่มาจากการเลือกตั้ง



นอกจากนี้เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ได้มีการส่งเอสเอ็มเอสไปแจ้งเตือนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ลงทะเบียนไว้กว่า 9 แสนคนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. หลังปิดหีบจะเริ่มนับคะแนน รายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งที่สำนักงานใหญ่ประกันสังคม คาดว่าจะรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการภายในเวลา 2 ชั่วโมงหลังเริ่มนับคะแนน

คุณอาจสนใจ

Related News