สังคม

กฟผ.เปิดตัว 3 แพ็คเกจสถานีชาร์จรถ EV ครบวงจร ในงาน Bangkok EV Expo 2023

โดย chiwatthanai_t

28 ต.ค. 2566

75 views

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดตัวแพ็คเกจบริการออกแบบและติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร รองรับผู้สนใจลงทุนสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ภายในงาน Bangkok EV Expo 2023 หนุนนโยบายรัฐส่งเสริมใช้รถ EV และดูแลสิ่งแวดล้อม


ประชาชนให้ความสนใจยานยนต์ไฟฟ้าที่จัดแสดงภายในงาน Bangkok EV Expo 2023 ณ ฮอลล์ 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์กันอย่างคึกคัก ด้วยหลายค่ายหันมาผลิตและขายรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV มากขึ้น ส่งผลให้ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในไทยเติบโตแบบก้าวกระโดดสูงถึงกว่า 5 เท่าตัวในรอบปีที่ผ่านมา รวมทั้งนโยบายส่งเสริมจากภาครัฐ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนให้การใช้รถ EV มั่นคงในอนาคต


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เป็นส่วนสำคัญในการสร้างสิ่งแวดล้อมของยานยนต์ไฟฟ้าให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยร่วมออกบูธ EGAT EV Business Solutions นำเสนอบริการออกแบบและติดตั้งสถานีชาร์จรถ EV แบบครบวงจร ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยจาก กฟผ. พร้อมเปิดตัว 3 แพ็คเกจสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนสถานีชาร์จรถ EV มีขนาด S M L ให้ผู้สนใจลงทุนได้เลือกให้เหมาะสมกับสถานที่และรูปแบบธุรกิจ ทั้งขนาดของเครื่องชาร์จ เวลาในการใช้บริการในพื้นที่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญจาก กฟผ. คอยให้คำปรึกษา ทั้งรูปแบบโมเดลการลงทุนติดตั้งสถานีชาร์จ ผลตอบแทนจากการลงทุน การเลือกตำแหน่งสถานีที่เหมาะสมกับสถานที่ การควบคุมสถานีด้วยระบบบริหารจัดการ BackEN EV รวมถึงสาธิตการใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน EleXA ที่พัฒนาโดย กฟผ. เพื่อให้ผู้สนใจได้เตรียมความพร้อมก่อนลงทุนจริง



กฟผ.มุ่งสร้าง EV Ecosystem แบบครบวงจร ตั้งแต่สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EleX by EGAT แอปพลิเคชัน EleXA ระบบบริหารจัดการสถานีชาร์จ BackEN EV พร้อมด้วยทีมบริการลูกค้ายานยนต์ไฟฟ้า EV Customer Service มีความเชี่ยวชาญด้านการทำสถานีในเครือข่ายมาแล้วกว่า 150 สถานี เข้าชมงานกันได้ที่บูท EGAT EV Business Solutions บูท EL21 ในงาน Bangkok EV Expo 2023 ไปจนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

คุณอาจสนใจ