สังคม

'พม.-เตรียมพัฒน์ฯ' ประชุมปม 'หยก' ข้อสรุปยังไม่ชัด ชี้วันนี้เพียงรับฟังความเห็น

โดย chiwatthanai_t

20 มิ.ย. 2566

82 views

การประชุมที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.เพื่อแก้ปัญหา กรณี 'หยก' ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก ซึ่งมีข้อเรียกร้องว่า ทำไมจึงไม่เชิญฝ่ายตัวแทนของหยกเข้าร่วมหารือด้วย


การประชุมเพื่อหาทางออกกรณี หยก นักเรียนหญิงวัย 15 ปี ที่กระทรวง พม.วันนี้มีตัวแทนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือรวมทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และปลัดกระทรวงฯ


ปลัดกระทรวง พม.ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นเพียงรับฟังความคิดเห็น ยังไม่ได้สรุปทางออกชัดเจน เพราะหลังจากนี้จะต้องฟังความเห็นจากฝ่ายหยก ผู้ปกครองหยก และผู้เกี่ยวข้องด้วย


ก่อนการประชุมมีตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน เข้ายื่นหนังสือและแสดงจุดยืนกรณี 'หยก' ซึ่งตัวแทนแสดงความไม่เห็นด้วยที่การประชุมไม่เชิญ หยก พ่อแม่ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับหยกมาร่วมหารือด้วย ซึ่งไม่เป็นธรรมกับหยก และมองว่าการที่ไม่เชิญฝ่ายของ "หยก" มาเลย จะทำให้ข้อสรุปของการประชุมออกมาแบบเดิมๆ คือจะมีเงื่อนไขต่างๆ ในการที่หยกจะกลับไปเรียน ซึ่งมองว่าไม่ใช่ทางออกที่ควรจะเป็น


ขณะที่หยก วันนี้ ได้เดินทางไปเรียนและเปิดเผยเพียงสั้นๆว่า สงสัยว่าทำไมการประชุมที่กระทรวง พม. จึงไม่ให้เธอ หรือตัวแทนนักเรียนไปร่วมประชุมด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News