สังคม

'ชัชชาติ' หารือ 'กฟน.' ตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าทั่วกทม. ป้องกันปัญหาไฟไหม้

โดย kodchaporn_j

28 มิ.ย. 2565

60 views

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือ การไฟฟ้านครหลวง ตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้าทั่วกรุงเทพ เพื่อป้องกันปัญหาไฟไหม้ และเตรียมหารือกับ กสทช. จัดระเบียบสายสื่อสาร ในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้ นำร่องที่เยาวราช เป็นที่แรก


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือร่วมกับการประปานครหลวง การไฟฟ้านครหลวง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่จะทำงานร่วมกันต่อเนื่องจากแพลตฟอร์ม Traffy Fondue ที่ กทม.จะต้องประสานงานในการแก้ไขปัญหาร่วมกันได้



เช่น การเปิดจุดน้ำดื่มฟรีให้ประชาชน 400 จุด ที่การประปานครหลวงยุติไปต้องกลับมาทำใหม่ ซึ่งจะช่วยการลดใช้ขวดพลาสติกด้วย ส่วนปัญหาเรื่องไฟไหม้ จำเป็นต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน



โดยเฉพาะเรื่องหม้อแปลงไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง ได้เพิ่มความถี่ ตรวจสอบหม้อแปลงไฟฟ้า ที่มีกว่า 400 ลูก ตรวจสอบ 6 เดือนครั้ง และขอความร่วมมือประชาชน หากพบเห็นหม้อแปลงมีน้ำมันไหล หรือได้ยินเสียงดัง แจ้งสายด่วน การไฟฟ้านครหลวง 1130



นายชัชชาติ ยืนยันว่า กรุงเทพมหานคร พร้อมจะร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวงอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำสายสื่อสารลงดิน 20 กิโลเมตร นำร่องพื้นที่เยาวราช และจะเข้าหารือกับสำนักงาน กสทช.ในวันที่ 4 กรกฏาคมนี้

คุณอาจสนใจ

Related News