สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 20 พ.ค.2564 - ยังไม่พบทรัพย์สินพันล้าน 'ประสิทธิ์' กองปราบชี้ถูกถ่ายเทไปก่อนหน้า / สั่งอพยพชาวบ้านท่าตาฝั่ง หลังมีกระสุนตกฝั่งไทย

โดย panwilai_c

20 พ.ค. 2564

88 views

- คืบหน้าคดีฆ่า 'สุชาติ' ฝังดิน พบเอี่ยวกว่า 20 ราย

ความคืบหน้าคดีฆ่าฝังดิน นายสุชาติ ขาวล้วน ที่ จ.กระบี่ แม้ขณะนี้ผู้ต้องหาหลัก อย่างนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต และพี่กับน้อง คือนายสุรชัย หรือกิบหลี นายสุริยันต์ หรือบังหนี จะยังอยู่ระหว่างการไล่ล่าตัว แต่ล่าสุดกำนันในพื้นที่พาผู้ต้องสงสัยมามอบตัว 3 คน และตำรวจตามไปควบคุมตัวมาอีก 4 คน รวมมีกลุ่มชายในหมู่บ้านถูกคุมตัวมาเค้นสอบ 7 คนแล้ว


โดยกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ให้ข้อมูลว่าถูก บังฟิต เรียกมาให้ช่วยกันขุดดินฝังรถของนายสุชาติ หลังจากได้ว่าจ้างรถแบคโฮคันแรกมาขุดหลุม ในช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ค. จากนั้นได้นำรถเก๋งของผู้ตายลงไปในหลุมแล้วเผารถ ก่อนเรียกวัยรุ่นมาหลายสิบคนให้ช่วยกันฝังกลบ แต่เนื่องจากเป็นหลุมขนาดใหญ่ทำให้ฝังกลบได้ยาก บังฟิตจึงได้ไปว่างจ้างรถแบคโฮอีกคัน มีนายสมหมาย นะราม อายุ 34 ปี เป็นคนขับให้มาช่วยกลบฝังในราคา 5,000 บาท จนเสร็จงานก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปยึดหลักฐานตามบ้านของชายทั้งหมด เป็นจอบที่ใช้ในการขุดฝังรวมถึงเก็บหลักฐานอื่น เช่นรองเท้า เสื้อผ้าที่อาจเปื้อนดินในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นตำรวจยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งอาจกันไว้เป็นพยานหรืออาจแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา เนื่องจากในคดีนี้มีผู้ร่วมในการฝังรถไม่ต่ำกว่า 20 คน


นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบลานรับซื้อไม้ยางพารา ริมถนนสายกระบี่-เขาทอง ของ น.ส.วิยดา ช่วยหวัง มีโดยตรวจสอบรถแบคโฮ และเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝงจากรถ รวมถึงเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบด้วย ขณะที่นางวิยดา กล่าวยอมรับว่ารู้จักบังฟิต เพราะเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน แต่ขอยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีแต่อย่างใด


- รวบหนุ่มลวงสาวผ่านแอปฯ ข่มขื่น-ถ่ายคลิป พบผู้เสียหายกว่า 32 ราย

ตำรวจจับหนุ่ม ลวงหญิงสาวผ่านแอปหาคู่แล้วพาไปข่มขืนตั้งกล้องบันทึกภาพไว้แบล็กเมล พบมีเหยื่อมากกว่า 30 คน


นายรัชพล จินดา อายุ 26 ปี ถูกตำรวจจับกุมตัว ได้ที่หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา มีพฤติกรรมหลอกหญิงสาว ผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ แล้วล่อลวงให้มาที่ห้องพักแล้วข่มขืน เมื่อเหยื่อหลงเชื่อมาที่ห้องก็จะถูกพูดหว่านล้อมขอมีเพศสัมพันธ์ แต่หากเหยื่อไม่ยินยอมก็ถูกข่มขู่ว่าจะเอาภาพ หรือแชทที่คุยผ่านแอปหาคู่ ไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เพื่อทำให้เสียชื่อเสียง เมื่อเหยื่อยอมมีเพศสัมพันธ์ ผู้ต้องหาจะตั้งกล้องบันทึกภาพไว้แบล็กเมล เพื่อเรียกเหยื่อมามีเพศสัมพันธ์ซ้ำอีก และข่มขู่รีดทรัพย์ ส่วนที่กล้าก่อเหตุหลายครั้งเพราะเหยื่อส่วนใหญ่จะไม่กล้าแจ้งความ


จากการตรวจสอบโน้ตบุ๊กของผู้ต้องหา มีคลิปลามก 36 คลิป ระบุตัวตนเหยื่อได้ 32 คน และยังพบคลิปแอบถ่ายใต้กระโปรงอีก 86 คลิป ขณะนี้มีเหยื่อมาแจ้งความเพียง 10 คน และมีออกหมายจับแล้ว 2 คดี คือในส่วนความรรับผิดชอบของกองปราบปราม และในจังหวัดนครสวรรค์


- ยังไม่พบทรัพย์สินพันล้าน 'ประสิทธิ์' กองปราบชี้ถูกถ่ายเทไปก่อนหน้า

กรณีการดำเนินคดีกับ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ที่หลอกผู้เสียหายลงทุน 5 ธุรกิจ ที่คาดว่ามีความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท หลังมีการจับกุมนายประสิทธิ์ และผู้ร่วมกระทำผิดรวม 6 คน ได้ครบทั้งหมดไปเมื่อไม่กี่วันก่อนว่าจนถึงขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นอีกหรือไม่


ส่วนประเด็นที่ทนายรณรงค์ อ้างว่าตำรวจกองปราบไม่ดำเนินการอายัดทรัพย์ เพราะดำเนินการไม่ได้ ยืนยันว่าทางตำรวจกองปราบและคณะทำงานอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบทรัพย์ของเครื่อข่ายทั้งหมด ซึ่งยอมรับว่ามีความยากในการทำงาน เพราะจากข้อมูลพบว่าทรัพย์มีการหมุนเวียนกว่าพันล้านจริง แต่มีการถ่ายเทออกไปช่องทางต่างๆก่อนหน้าจะถูกจับกุม ทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนเป็นทองคำ ทำให้การตรวจยืนยันทรัพย์สินมีความยาก


- สภ.ทองผาภูมิ จับแรงงานลอบเข้าประเทศอีก 14 ราย

สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี นำกำลังจับกุมแรงงานข้ามชาติได้อีก 14 ราย และคนนำพาอีก 1 รายเป็นคนไทย ลอบขนแรงงานชาวเมียนมา จึงควบคุมส่งตรวจโควิด-19 และเตรียมส่งกลับประเทศ และเตรียมขยายผลไปยังขบวนการใหญ่ หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาจับไปแล้วถึง 118 ราย


- สั่งอพยพชาวบ้านท่าตาฝั่ง หลังกองกำลังยิงกระสุนตกฝั่งไทย

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.00 น. ทหารพม่า สังกัดกองพัน คร.ที่ 341 ฐานด๊ากวิน ตรงข้ามบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้ยิง ค.60 มม. เข้ามาในเขตไทย พื้นที่บ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 3 นัด จึงต้องอพยพชาวบ้านไปในที่ปลอดภัย และทำหนังสือประท้วงไป เนื่องจากฝั่งตรงข้ามมีฐานทหารเมียมา และทหารกะเหรี่ยง KNU โดยรอบ ขณะที่ผู้อพยพจากรัฐกะเหรี่ยงยังอยู่ฝั่งไทย 1,775 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News