ประชาสัมพันธ์

BYD เปิดโรงงานผลิตในไทย ขับเคลื่อนประเทศสู่การเป็นศูนย์กลาง EV ในอาเซียนเต็มรูปแบบ

โดย panwilai_c

5 ก.ค. 2567

39 views

บีวายดี บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ขับเคลื่อนเดินหน้าเปลี่ยนผ่านประเทศสู่การเป็นศูนย์กลาง EV ในอาเซียนเต็มรูปแบบ



วายดี ได้เปิดตัวโรงงานบีวายดีประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ จังหวัดระยอง ให้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพวงมาลัยขวา เพื่อรองรับดีมานด์ตลาดประเทศไทย และประเทศในอาเซียน โดยในโอกาสนี้ ยังได้ฉลองเปิดสายการผลิตอย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการส่งมอบรถยนต์พลังงานใหม่ คันที่ 8 ล้านของบีวายดี ให้กับมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและการคมนาคมที่ยั่งยืน



โรงงานแห่งนี้ มีพื้นที่กว่า 948,000 ตารางเมตร ครบครันด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำสมัย เพื่อการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าคุณภาพสูง และได้มาตรฐาน มีกำลังการผลิตสูงสุดถึง 150,000 คันต่อปี ได้แก่ BYD DOLPHIN , BYD ATTO 3 , BYD SEAL และ BYD SEALION6 ซึ่งในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะผลิตรถยนต์รุ่นอื่นๆ ด้วย



บีวายดี เชื่อมั่นว่าโรงงานแห่งนี้ นอกจากจะช่วยผลักดันประเทศไทยสู่การเป็น New Energy Vehicle Nation สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในอนาคต ยังจะสร้างงานและโอกาสในการพัฒนาแรงงานที่มีทักษะให้กับวงการยานยนต์ และพลังงานทดแทน ดึงดูดการลงทุนและส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง



สนองนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 30% ของการผลิตรถทั้งหมดภายในปี พ.ศ. 2573 ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจต่อประเทศอย่างมาก



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/azcJly9keEg

คุณอาจสนใจ