ประชาสัมพันธ์

ทรู คอร์ปอเรชั่น เสริม 5G ใน 5 พื้นที่หลักรับการใช้งานช่วงสงกรานต์

โดย panwilai_c

11 เม.ย. 2566

21 views

ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศเสริมเครือข่าย 5G / 4G / WiFi รองรับผู้ใช้งานช่วงสงกรานต์ทั่วประเทศ เน้นมาตรการพิเศษใน 5 พื้นที่หลักที่มีคนหนาแน่น



นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่ไทย ที่มีความต้องการใช้สัญญาณมือถือหนาแน่น โดยทีมได้วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานและพื้นที่ช่วงสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา เพื่อออกแบบรองรับกับการใช้งานในปีนี้ ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ทรูและดีแทค ได้โรมมิ่งข้ามโครงข่ายครบทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย



โดยได้เพิ่มมาตรการพิเศษใน 5 พื้นที่หลักทุกภาคทั่วไทยรองรับสงกรานต์ ประกอบด้วย

1. จุดหมายสถานที่สำคัญยอดนิยม แหล่งท่องเที่ยว วัด สถานที่ทำบุญ

2. สถานที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์

3. ศูนย์กลางการเดินทาง (สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ)

4. เส้นทางถนนสายหลักเชื่อมต่อภูมิภาค

5. จุดพักรถที่สำคัญของคนเดินทาง



นอกจากนี้ ได้เตรียมความพร้อมของเครือข่าย โดยเพิ่มความสำคัญกับสถานที่จัดงานสงกรานต์หลักๆ ประจำจังหวัดของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมทั้ง เพิ่มสัญญาณโรมมิ่งทรู-ดีแทค ทั้ง 77 จังหวัด / จุดเชื่อมต่อ WiFi ที่ให้จุดบริการเยอะขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้นกว่า 140,000 จุด ทั่วประเทศ / เพิ่มรถโมบายล์ขยายสัญญาณ หรือ COW สู่สถานที่สำคัญยอดนิยม และแหล่งท่องเที่ยว / เพิ่มเสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของจังหวัด / ปรับพารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) รองรับพฤติกรรมการใช้งานช่วงสงกรานต์ / หน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) 24 ชั่วโมง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/os75Y4N0I9g

คุณอาจสนใจ