ประชาสัมพันธ์

ออมสิน ออกชุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเร่งด่วน! ตามนโยบายรัฐบาล

โดย thichaphat_d

29 ส.ค. 2567

16 views

ธนาคารออมสิน ออกชุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเร่งด่วน!! ตามนโยบายรัฐบาล

-มาตรการแบ่งเบาภาระลูกหนี้ พักชำระเงินต้น ลดดอกครึ่งหนึ่ง นาน 3 เดือน

-มาตรการสินเชื่อ ให้ก็ฉกเฉิน ไม่เกิน 10,000 บาท ดอกเบี้ย 0% ไม่ต้องมีหลักประกัน และให้กู้ซ่อมบ้านได้ 100% ของการซ่อม

-เตรียมจับมือภาคีร่วมเปิด คลินิกสารพัดซ่อม ฟื้นฟูเยียวยาหลังน้ำลด

ผู้ประสบภัยที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินกู้ฉุกเฉิน สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ 2 ประเภท ได้แก่

-สินเชื่อฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพบัติ สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวัน หรือฟื้นฟอาชีพ ไม่ต้องมีหลักประกันและไม่มีผีค้ำประกัน วงเงินกู้สูงสุดไม่เกินรายละ 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 0% นาน 3 เดือน

สามารถติดต่อขอสินเพื่อที่ธมาคารอมสินสาขาขายใน 30 วันนั้นตั้งแต่ประสมภัย โดยเปิดให้ยื่นขอสินเชื้อได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

-สินเชื้อเคหะแก่ผู้ประสบภัย สำหรับประชาชนที่บ้านเรือนหรือที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายจากน้ำท่วน มีความจำเป็นต้องต่อเดิมหรือซ่อมแชมในส่วนที่เสียหาย ให้วจเงินกัสงถึง 100% ของราคาประเมิน อัตราดอกเบี้ยลดพิเศษเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.233% ต่อปี

สามารถติดต่อธนาคารออมสินในพื้นที่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารออมสิน พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยมอบหมายให้ธนาคารออบสินในพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนมอบถุงยังชีพและความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ลูกค้าประชาชนที่ประสบเหตุ พร้อนทั้งเตรียมขยายผลไปยังพื้นที่รับน้ำอื่น ๆ รวมถือเตรียมร่วมมือกับภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะวิทยาลัยเทคนิคในพื้นที่ จัดตั้ง "คลินิกสารพัดซ่อน" เพื่อให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูเยี่ยวยาหลังน้ำลด ในการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม ทั้งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย อปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้ากายในบ้าน รถจักรยานยนต์ และอื่น ๆ ที่ได้รับความเสียหาย ตลอดจนสำรวจจความต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติมด้านต่าง ๆ ต่อไป

ติดต่อแจ้งความประสงค์ ขอเข้ามาตรการผ่านทางงั้นไซต์ธนาคารอมสิน พพพ.gรb.or.th หรือธนาคารออมสินในพื้นที่ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ธนาคารออมสิน ,น้ำท่วม

คุณอาจสนใจ

Related News