ประชาสัมพันธ์

'กรมราชทัณฑ์' เชิญร่วมงาน 'มหกรรมรวมพลคนหลังกำแพง' 23 ก.พ.นี้ ณ MBK ชั้น G

โดย nattachat_c

21 ก.พ. 2567

45 views

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เชิญร่วมงาน มหกรรมรวมพลคนหลังกำแพง ภายใต้แนวคิด 'ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส' วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 2 20.00 น. ณ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น G ลาน Avenue โซน A ​


ครั้งแรกของกรมราชทัณฑ์ ที่นำอดีตผู้ก้าวพลาดซึ่งประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพต่าง ๆ มารวมตัวกันเป็นการสร้างพื้นที่ในการประสานความร่วมมือ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ในการให้โอกาสกับผู้ก้าวพลาดที่ได้ผ่านกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัย การปรับทัศนคติ และการฝึกวิชาชีพ จนสามารถออกมาใช้ชีวิตร่วมกับครอบครั วและสังคม ด้วยการประกอบอาชีพสุจริต สามารถเป็นต้นแบบให้กับผู้ต้องขัง เป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และความหวังให้กลุ่มคนหลังกำแพง ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นกับสังคม และกลุ่มผู้พ้นโทษ ว่า โอกาสที่สังคมหยิบยื่น และโอกาสที่กลุ่มคนเคยก้าวพลาดได้รับ จะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างคนดีมีคุณค่า โดยไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำ


ภายในงานมีกิจกรรม ที่น่าสนใจ อาทิ


1. เวทีเสวนาพิเศษ ความท้าทายในการสร้างการยอมรับผู้พ้นโทษ ภายใต้แนวโดยคิด ราชทัณฑ์แก้ไข คนไทยให้โอกาส ร่วมเสวนาโดย พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม และ แพท พาวเวอร์แพท


2. บูธคนหลังกำแพง ที่ออกไปประกอบอาชีพต่างๆ มาแสดงผลงานในอาชีพที่หลากหลาย ทั้งในด้านศิลปะ การแสดง อาชีพอิสระ เจ้าของกิจการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม


3. บูธหน่วยงานภาคีเครือข่าย ที่เข้ามาช่วยเหลือภารกิจด้านการแก้ไขพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องขัง อาทิ รายการอร่อยเลิศกับคุณหรีด


4. บูธร้าน หับเผย จำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีมือผู้ต้องขังและการแสดงความสามารถจากผู้ต้องขังของเรือนจำ และทัณฑสถานต่าง ๆ


มหกรรมรวมพลคนหลังกำแพง 23 ก.พ.67 10.00 – 20.00 น. เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชั้น G ลาน Avenue โซน A

-------------




คุณอาจสนใจ

Related News