เลือกตั้งและการเมือง

‘พรรคประชาชน’ ขนดาวเด่นซุ่มจัดทัพใหม่ ‘เชตวัน’ ขอโทษ ปราศรัยแรงเอาค่ายทหารเป็นที่ทิ้งขยะ

โดย JitrarutP

5 ชั่วโมงที่แล้ว

72 views

“พรรคประชาชน” ซุ่มเงียบ ถกลับจัดทัพใหม่สู้ศึกการเมืองหลัง “ก้าวไกล” ถูกยุบอาทิตย์นี้ จับตาแต่งตั้งรองหัวหน้า 10 คน สส.ดาวเด่น “ศิริกัญญา-โรม-วิโรจน์” มาแน่ ด้าน “เชตวัน” ขอโทษประชาชน หลังปราศรัยแรง จะเอา “ค่ายเอกาทศรถ” เป็นที่ทิ้งขยะ ทำผู้สนับสนุนไม่พอใจ

วานนี้ 20 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาชน ว่า ในวันที่ 21-22 ก.ย. นี้ พรรคประชาชนจัดสัมมนาพรรคและประชุมลับเป็นการภายใน โดยมีวาระสำคัญเป็นการจัดกระบวนทัพในการต่อสู้ทางการเมืองใหม่ หลังจากอดีตพรรคก้าวไกลเดิมถูกยุบ และมาสังกัดพรรคถิ่นกาขาว จนเปลี่ยนชื่อพรรคมาเป็นพรรคประชาชน

ทั้งนี้ จากเดิมโครงสร้างของพรรคที่กรรมการบริหารพรรค ทำหน้าที่ดูแลพื้นที่ตามภาคถูกเปลี่ยน มีการลดทอนตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคจาก 10 คน เหลือ 5 คน เพื่อลดช่องว่าง หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง ซึ่งก่อนหน้าที่ยังไม่มีการตั้งบุคคลในพรรคมาดำรงตำแหน่งสำคัญอื่นๆ เช่น รองหัวหน้าพรรค รองเลขาธิการพรรค และทีมโฆษกพรรค

ทำให้ในวันอาทิตย์นี้ มีรายงานว่าพรรคประชาชนจะทำการตั้งรองหัวหน้าพรรค จำนวน 10 คน โดยจะมาจากการแต่งตั้งทั้งหมดและเป็นการเกลี่ยตำแหน่งให้กับดาวเด่น โดยมีโผรายชื่อที่แน่นอนแล้ว ได้แก่ นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ , นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น ส่วนที่เหลือมาจากสายเทคโนแครต ที่เคยอยู่ในทีมวิชาการของพรรค เช่น นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งรองเลขาธิการพรรคอีกจำนวน 12 คน มาจากการเลือกตั้งภายใน โดยตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค มีบทบาทสำคัญ เปรียบเสมือนแม่ทัพภาค ในการคัดเลือกผู้สมัครท้องถิ่น และผู้สมัคร สส. สนามเลือกตั้งใหญ่ ซึ่งรองเลขาธิการพรรคทั้ง 12 คนนี้ มีหน้าที่รับผิดชอบเป็นพื้นที่ 12 โซน ทำให้ขณะนี้เริ่มมีคลื่นใต้น้ำ เริ่มเดินเกมล็อบบี้เพื่อน สส. ภายในพรรคกันแล้ว

ขณะที่ช่วงเย็นวันนี้ เจ้าหน้าที่กองสื่อพรรคประชาชน แจ้งต่อสื่อมวลชนประจำพรรคว่า “สำหรับสื่อมวลชนที่สอบถามเกี่ยวกับการประชุมสัมมนา สส. พรรคประชาชน วันที่ 21-22 ก.ย. 2567 นี้ เนื่องจากกิจกรรมจัดเป็นการภายใน พรรคจะมีการสื่อสารสรุปผลกิจกรรมให้สื่อมวลชนทราบในสัปดาห์ต่อไป”

ส่วนวานนี้ 20 ก.ย. 2567 นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคประชาชน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กขอโทษประชาชนกรณีปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 1 พิษณุโลกว่าจะเอาค่ายเอกาทศรถเป็นสถานที่ทิ้งขยะ ว่า พี่น้องประชาชนที่เคารพ ผมคงต้องกล่าวคำว่าขอโทษ และเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น กับการปราศรัยของผม กับการครองตนของผมที่สะท้อนถึงการ “ขาดวุฒิภาวะ” จนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเลือกตั้งพิษณุโลกที่พรรคประชาชนคาดหวัง ที่ทุกๆ คนอยากเห็น มีผลออกมาดังที่ทราบ


ปฏิเสธไม่ได้ครับ การปราศรัยนี้เป็นส่วนหนึ่ง ผมคงไม่มีข้อแก้ตัวแม้อยากจะอธิบายทุกอย่างที่ประเดประดังเข้ามาดุจแม่น้ำทุกสายรวมมาบรรจบกันนี้ เพราะที่สุดแล้ว ผมคิดว่า “ปรับที่ตัวเราเอง” น่าจะเป็นเรื่องที่ง่ายกว่า เพื่อลดสถานการณ์ที่อาจจะตามมา

ผมได้รับการเรียกและกล่าวตักเตือนจากทางพรรคเมื่อวันก่อน มีบทลงโทษที่เปรียบเสมือนการ warning ไปเป็นที่เรียบร้อย โปรดได้รับการขอโทษจากผม และผมขอ “วางตัว” ใหม่กับบทบาทที่เป็นอยู่ เพื่อเป็น “ปากเสียง” เป็น “ผู้แทน” ทำงานให้เกิดประโยชน์กับประชาชนคนส่วนใหญ่ ทุกๆ คนครับ


https://youtu.be/pL2rLnLUneE

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พรรคประชาชน ,ข่าวการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News