เลือกตั้งและการเมือง

‘พร้อมพงศ์’ รำคาญนักร้องจ้องแทงหลังหวังล้ม ‘รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง’ เชียร์ตั้ง ‘ทักษิณ’ ที่ปรึกษานายกฯ

โดย petchpawee_k

31 ส.ค. 2567

82 views

วานนี้ ( 30 ส.ค.67) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถือหุ้นบริษัทต่าง ๆ มีคนไปร้องสอบแล้วหรือไม่ ว่า ยังไม่มีใครร้องมา เรื่องนี้ต้องพิจารณาด้วยว่าอยู่ในอำนาจของ ป.ป.ช. ที่จะทำการตรวจสอบหรือไม่ เช่น มีการกระทำผิดต่อตำแหน่ง ฝ่าฝืนจริยธรรม หรือครอบครองหุ้นเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือไม่


นายนิวัติไชย กล่าวว่า ตามขั้นตอนของกฎหมาย การเซ็นโอนหุ้นของผู้ที่ได้รับตำแหน่งทางการเมือง สามารถทำได้หลังถวายสัตย์ปฏิญาณตนภายใน 15 วันก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องโอนหุ้นก่อนได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นไปตาม พ.ร.บ.การจัดการหุ้นส่วนและหุ้นของรัฐมนตรี 2543 การถือครองหุ้นหลังจากดำรงตำแหน่งแล้ว ยังสามารถถือครองได้ไม่เกิน 5 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเกินจากนั้นต้องดำเนินการให้นิติบุคคลเป็นผู้จัดการ

ส่วนการดำเนินการเซ็นโอนหุ้นของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในการโอนหุ้น หากดำเนินการในช่วงนี้ ถือว่าอยู่ในกรอบของกฏหมายหรือไม่ นายนิวัติไชย กล่าวว่า อันนี้ต้องไปพิจารณา

-----------------------------------------

ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  สืบเนื่องจากกรณีที่มีความพยายามโค่นล้มรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ของพวกฝ่ายแค้น ที่อกหัก ประกาศจะตรวจสอบ นายกฯ และรัฐมนตรีชุดใหม่ เป็นรายสัปดาห์ จะยื่น สอยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีไม่เลิกรา โดยขบวนการอีแอบแทงข้างหลัง หวังล้ม "รัฐบาลแพทองธาร 1"


"ก็อยากขอวิงวอนให้หยุดได้แล้ว ประเทศชาติเสีย โอกาส เสียหาย เสียเวลาล้าหลังมา มาก พอแล้ว รัฐบาลเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ มีความตั้งใจที่จะพลิกฟื้นประเทศ กู้วิกฤติเศรษฐกิจ ตามที่ได้ปวารณาตัวและหาเสียงไว้ แต่ก็ไม่วาย มีพวกเหลือบไรเห็บเหาคอย สกัด ปัดแข้งปัดขาสร้างความรำคาญ เหล่าบรรดานักร้องที่คอยจับผิด หยุมหยิม ไร้สาระ เลอะเทอะ เช่นเรื่องการครอบงำพรรคของนายกฯทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ถือเป็นเรื่องไร้สาระมาก" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ขอเสนอให้ตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษารัฐบาลและที่ปรึกษาของพรรคเพื่อไทยไปเลยจะได้หมดปัญหา ดูสิว่าจะหาเรื่องอะไรมาร้องอีก ตั้งนายทักษิณเหมือนตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีของนายเศรษฐา อย่างที่ผ่านมานายวิษณุให้คำ แนะนำให้ความรู้ทางด้านกฎหมายกับรัฐบาล เป็นประโยชน์กับประชาชนและประเทศชาติ

"อดีตนายกทักษิณ ก็ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ  ได้ ถามว่าแบบนี้ผิดตรงไหน ผู้มีความรู้ ประสบความสำเร็จทางภาคธุรกิจ และการเมือง มาเป็นที่ปรึกษาให้ ฟรีไม่ดีตรงไหน กับรัฐบาลหรือพรรคการเมือง ช่วยพัฒนาประเทศชาติ ตั้งได้เป็น ร้อยคน ไม่มีค่าตอบแทนไม่มีค่าใช้จ่าย มีแต่ผลดีไม่มีผลร้ายจะเสียหายตรงไหน อดีตนายกฯทักษิณ ท่านมีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับ เป็นที่รู้จักทั้งคนในประเทศและต่างประเทศ มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน  และมีความกตัญญูต่อประเทศชาติและประชาชน เชื่อว่าท่านต้องการให้ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง  และก้าวหน้า แล้วมันมีใครจะเป็นจะตายหรือไม่" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ กล่าวด้วยว่า พวกนักร้องเอาแต่ร้องกันมั่วซั่ว เลอะเทอะ ปนความอิจฉาริษยา ถ้าเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นสิ่งที่สมควรกระทำ  แต่ถ้าทำตัวเป็นพรรคฝ่ายแค้นเล่นไม่เลิก ขอเตือนให้ระวังจะโดนสวนกลับจนตั้งรับไม่ทัน เพื่อจบปัญหาแกนนำรัฐบาล และแกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้บริหาร ใช้ความกล้าหาญตั้งอดีตนายกฯทักษิณเป็นที่ปรึกษา ให้หมดเรื่องหมดราวไปเลยดีกว่า จริงหรือไหม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/E0VIO2kxAQY

คุณอาจสนใจ

Related News