เลือกตั้งและการเมือง

'อนุสรณ์' เมิน พรรคประชาชน จะสร้างรัฐบาลพรรคเดียวในปี 2570 ชี้ผลคะแนนเลือกตั้งในคูหาจะเป็นคำตอบ

โดย weerawit_c

11 ส.ค. 2567

72 views

วานนี้ (10 ส.ค.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน จะสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในการเลือกตั้งปี พ.ศ. 2570 โดยการตั้งรัฐบาลพรรคเดียว ว่า เป็นธรรมดาของการทำงานทางการเมืองจะประกาศอย่างไรก็เป็นสิทธิ คงไม่มีพรรคไหนจะไปประกาศว่าพรรคการเมืองของตนจะล้มเหลวในการเลือกตั้ง


แต่ความเป็นจริงต้องไปดูผลการเลือกตั้งในคูหาเลือกตั้ง รวมถึงผลการเลือกตั้งท้องถิ่น ที่ทราบผลการเลือกตั้งไปแล้วประกอบด้วย หากจะอธิบายผลการเลือกตั้งว่าเป็นคนละแบบ ย้อนแย้งสวนทางกันเอง ถ้าชนะจะรีบทึกทักประกาศว่านี่เป็นการเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้ว แต่ถ้าแพ้จะอธิบายอีกแบบว่าเป็นการเมืองเก่าล้าหลังย้อนยุคอยู่ในวังวนการเมือง


ปัจจัยแพ้ชนะในการเลือกตั้งมีหลายปัจจัย ระหว่างการเลือกคนที่ยังไม่เคยทำงานกับคนที่มีประสบการณ์ ผลการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบ การเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2570 คะแนนนิยมของแต่ละพรรคไม่ใช่น้ำในโอ่งที่ตักส่งมอบถ่ายโอนกันได้ ระหว่างทางอาจมีน้ำรั่วซึมมีน้ำกระฉอกออกไป ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การเมืองในแต่ละช่วง


ช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะเร่งสร้างผลงานเชื่อมั่นว่ารัฐบาลมุ่งมั่นมีสมาธิมุ่งแก้ปัญหาประเทศชาติ ส่วนพรรคใดจะมุ่งแต่แก้ปัญหาของตัวเอง คดีแล้ว คดีเล่า ทั้งคดีพรรค คดีบุคคล มีให้ลุ้นกันทุกช่วงเวลา ไม่จบไม่สิ้น เชื่อว่าผลคะแนนในคูหาเลือกตั้งที่จะทยอยออกมาจะเป็นคำตอบ

https://youtu.be/gjUUBQVWgI0

คุณอาจสนใจ

Related News