เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ยันไม่จริง คนแห่ถอนเงินออกจาก ธ.ก.ส. ชี้แบงก์มีความพร้อม แจกดิจิทัล 1 หมื่นบาท

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2567

94 views

นายกฯ เดินตลาดหัวหิน ซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวเหนียวมะม่วงร้านประจำ ก่อนตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ยันไม่จริงข่าวลือคนแห่ถอนเงินออกจาก ธ.ก.ส.ชี้แบงค์แถลงแล้วมีความพร้อม ลั่นโปร่งใส ตรวจสอบได้ รัฐทำตามขั้นตอนกฎหมายพร้อมให้กฤษฏีกาตรวจนำเงินมาใช้ดิจิทัล 1 หมื่นบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความระบุว่า “สงกรานต์” คือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก และเป็น Soft Power สำคัญของไทยที่ถูกต่อยอดไปสู่การจัดงานเทศกาลเพื่อดึงคนจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวบ้านเราครับ

แต่สิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย คือ คุณค่าของวันสงกรานต์ที่มีต่อครอบครัว สังคม และชุมชน การรดน้ำดำหัวช่วยเชื่อมความสัมพันธ์คนระหว่างรุ่นและเป็นสิ่งที่ลูกหลานใช้แสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ ไปจนถึงทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ

สงกรานต์นี้ ฝากให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสร้างสรรค์ และขอให้พี่น้องทุกท่าน ประสบแต่ความสุข เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ครอบครัวอบอุ่นครับ”

อย่างไรก็ตาม วานนี้ (12 เม.ย. 67) เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นายเศรษฐา ใช้เวลาช่วงวันหยุดอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเช้าวันหยุดวันแรก นายกฯได้เดินตลาดเช้าหัวหิน ทำบุญใส่บาตร และแวะทักทายประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย พร้อมแวะซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งและข้าวเหนียวมะม่วงอกร่อง ซึ่งเป็นเมนูโปรดที่ร้านประจำ โดยมีประชาชนเข้ามาทักทายและขอถ่ายภาพด้วย

ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้นายกฯ มีภารกิจลงพื้นที่ ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ติดตามเรื่องของการท่องเที่ยวและการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานว่ามีประชาชนแห่ไปถอนเงินจากธนาคาร ธ.ก.ส.เป็นจำนวนมาก หลังรัฐบาลจะใช้เงิน ธ.ก.ส. จำนวน 172,300 ล้านบาท เพื่อมาดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ไม่จริง เพราะทางธนาคาร ธ.ก.ส. ก็ได้แถลงว่ามีความพร้อมในเรื่องของเงิน ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฏหมาย

ส่วนจะต้องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบเพิ่มเติมหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว ขอยืนยันอีกครั้งว่าทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ โปร่งใส และไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องนี้เพียงอย่างเดียว ทุกเรื่องต้องตรวจสอบได้



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/fgZYdTaZb-Y

คุณอาจสนใจ

Related News