เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ ขยี้ "พี่ศรี" อาชีพไม่มี หลอกชาวบ้านไปวันๆ - 'ปกรณ์วุฒิ' เหน็บเพิ่งรู้ “นักร้อง” มีรายได้จากการ "ไม่ร้อง" ได้ด้วย

โดย petchpawee_k

27 ม.ค. 2567

667 views

'ปกรณ์วุฒิ' เหน็บ อยู่วงดนตรีมาตั้งนาน ปกตินักร้องมีรายได้จากการร้อง เพิ่งทราบมีรายได้จากการ 'ไม่ร้อง' ได้ด้วย หลัง 'ศรีสุวรรณ' ถูกรวบปมเรียกรับเงิน 3 ล้าน  ด้าน "ชูวิทย์" เคลื่อนไหว หลัง ศรีสุวรรณถูกตำรวจรวบ  ระบุ อาชีพร้องเรียนแล้วแบล็คเมล์มันช่างหากินง่ายเสียเหลือเกิน บอก สังคมต้องระวัง เพราะไม่ใช่รายแรกและรายสุดท้าย

ภายหลังนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ถูกรวบกรณีตั้งข้อกล่าวหาเรียกรับเงิน 3 ล้านบาท จากอธิบดีกรมการข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แลกกับการไม่ร้องเรียน


วานนี้ (26 ม.ค.) นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ทวิตข้อความผ่าน x ระบุว่า อยู่ในวงการดนตรีมานาน ปกตินักร้อง จะมีรายได้จากการร้อง .. เพิ่งรู้ว่านักร้อง ก็มีรายได้จากการ ไม่ร้อง ได้เหมือนกัน


ด้าน นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด โพสต์ข้อความระบุว่า  "การโยนเงิน5แสนบาทออกจากบ้านได้ เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าตนเองไม่ได้สนใจหรือให้ความสำคัญกับทรัพย์สินเงินตรา คนดีจริงๆ"


ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เคลื่อนไหวผ่านกลุ่มไลน์สื่อมวลชนหลังจากตำรวจรวบนายศรีสุวรรณ ตามหมายจับในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิด  ระบุว่า


กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานสักเท่าไหร่ มีโมฆะบุรุษนาม "สีสากกะเบือ" ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง เที่ยวหากินตามงานวัดหลอกชาวบ้านไปวันๆ เมื่อเห็นว่าหลอกคนได้ง่าย แค่เล่าเรื่องโกหกพกลมคนก็เชื่อ จึงคิดการใหญ่ ทำตัวเป็น “คนดีศรีสังคม“


อันสังคมไทยมักเชื่อถือคน "มือถือสากปากถือศีล" แค่ทำท่ากราบไหว้พระสงฆ์องค์เจ้า คนไทยก็หลงเชื่อลีลาชี้นิ้วโกหกอาชีพร้องเรียนแล้วแบล็คเมล์มันช่างหากินง่ายเสียเหลือเกิน 


เรื่องไหนเห็นว่าจะได้สตางค์ไม่มีรีรอ ทำตัวดั่ง “พระเวชสันดรมาโปรดสัตว์” แต่ที่ไหนได้พอโปรดได้ที่ก็ตีกิน หากไม่ใช่ของแท้ย่อมหวั่นไหว เสมือนหนึ่งในภาษากฎหมายเรียก "ขู่กรรโชก" กระตุกให้สะดุ้งแล้วรอเคลียร์ เพราะเกรงกลัวอิทธิพลคนใช้สื่อเป็นเครื่องมือ บรรดาข้าราชการกลัวหัวหดเมื่อได้ยินชื่อ "สี"


พวกสีขาวไม่อยากมีเรื่องต่อความยาวสาวความยืด จึงจ่ายดีกว่า ยิ่งพวกเทาๆ แทบจะรีบเอาเงินสดใส่ลังเบียร์ไปแกล้งลืมไว้ถึงที่บ้าน สังคมมันบัดซบ คนชั่วมันถึงหากินแบบนี้ได้


ขอเตือนสื่อไม่ให้เป็นส่วนหนึ่งของ "ศาลาคนชั่วแสร้งทำดี"  มันช่างเลวกว่า “คนเลวที่ยอมรับว่าเลว”  สังคมต้องระวัง เพราะเชื่อหรือไม่ว่ารายนี้ไม่ใช่รายแรก และไม่ใช่รายสุดท้ายแน่นอน


คนใกล้ตายอย่างผมไม่เสียเวลาเล่าเรื่องโกหก


https://youtu.be/IhZ73cKsicg

คุณอาจสนใจ

Related News