เลือกตั้งและการเมือง

พร้อมประชัน! วงดุริยางค์ กทม.-โคราช 'ชัชชาติ' ชวนเชียร์ แต่ละวงมีเซอร์ไพรส์

โดย passamon_a

31 ก.ค. 2565

1.1K views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ต้อนรับวงดุริยางค์โคราชถึงกรุงเทพฯ เตรียมพร้อมประชัน บ่ายนี้ ตื่นเต้นทั้งนักเรียนและอาจารย์ โชว์ศักยภาพเด็กไทยที่ได้รับรางวัลระดับโลก ระบุแต่ละวงมีเซอร์ไพรส์ แต่ขออุบไว้ก่อน


การจัดกิจกรรมประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร กรุงเทพฯ-โคราช เริ่มในวันนี้ (31 ก.ค.65) เวลา 14.00 น. ที่สนามอินดอสเตเดี้ยม  


โดยวานนี้ นักเรียนจากโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย และโรงเรียนสุรนารีวิทยา กว่า 200 คน ก็เดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ร่วมการประชันวงดุริยางค์กระชับมิตร โดยทันทีที่นักเรียนทั้งสองโรงเรียนเดินทางมาถึง กทม. ก่อนกิจกรรม battle วงดุริยางค์ ได้มีกิจกรรมผ่อนคลาย ก่อนการแข่งขัน  


โดยกรุงเทพมหานคร ต้อนรับเด็กนักเรียนและคณะอาจารย์ด้วยการเยี่ยมชมบรรยากาศสยามสแควร์ แหล่งรวมวัยรุ่นที่มีกิจกรรมแสดงดนตรีที่วอล์คกิ้งสตรีท โดยเด็ก ๆ ที่มารู้สึกตื่นเต้น เป็นกิจกรรมที่ดีที่ได้มาประชันดนตรีกับวงดุริยางค์ใน กทม. และชมโลกใต้ทะเล ที่สยาม โอเชียน เวิลด์ พารากอน


นายธนกร สายทอง หัวหน้าวงโยราชสีมาวิทยาลัย นักเรียน ม.6 บอกว่า ตื่นเต้น แม้จะเคยมาสยาม แต่การมาครั้งนี้ตื่นเต้นและดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมแบบนี้ และเห็นว่าสยามเปลี่ยนไป ทันสมัยมากขึ้น และจะเล่นดนตรีให้สุดฝีมือไม่ทำให้ผิดหวัง  


ด้าน น้องเบล ณัฐชยา กระเเสโสม หัวหน้าวงโยทวาทิต รร.สุรนารี นักเรียน ชั้น ม.6 บอกว่า ตื่นเต้น ในการมาสยาม กทม. เปลี่ยนไปในทางที่ดี ตั้งแต่มีผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และในการประชันวงโยธวาทิต ในวันนี้ (31 ก.ค.) ไม่มีออมมือ แม้จะเป็นการกระชับมิตร และขอให้ชาว กทม. และโคราช ติดตามชมให้กำลังใจ ทั้งในสนามอินดอสเตเดี้ยม และไลฟ์สด


ช่วงที่นักเรียนทั้งสองโรงเรียนจะขึ้นรถไฟฟ้ากลับที่พัก นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วยน้องแสนดี ลูกชาย ก็มาทักทายนักเรียนและคณะอาจารย์ทั้งสองโรงเรียน ก่อนจะส่งขึ้นรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม มาลงที่สถานีวงเวียนใหญ่ และขึ้นรถบัสกลับที่พัก บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา


ทีมข่าวสอบถาม นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย กล่าวว่า เด็ก ๆ วงดุริยางค์ทั้ง 70 คน รู้สึกตื่นเต้นดีใจ การประชันดนตรีครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีมาก เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การเล่นดนตรี และจิตใจของคนเมืองใหญ่ ซึ่งวงของเราไม่ได้สัมผัสบรรยากาศแบบนี้มาถึง 2 ปี ช่วงสถานการณ์โควิด ไม่ว่าแต่เด็ก ๆ อาจารย์ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมก็ตื่นเต้นเหมือนกัน และต้องบอกว่างานวันนี้ (31 ก.ค.) โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย มีเซอร์ไพรส์แน่นอน


ขณะที่ นายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า พาเด็ก ๆ วงดุริยางค์มาทั้งหมด 87 คน เด็ก ๆ รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมาก หลายคนถึงขั้นนอนไม่หลับ อาจารย์ก็ยังนอนไม่หลับเหมือนกัน ต้องขอขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่สร้างโอกาสดี ๆ เช่นนี้ เป็นการเปิดให้คนไทยได้เห็นศักยภาพของเด็กไทย ที่เราพัฒนาและไปสร้างชื่อเสียงระดับประเทศมาแล้ว ซึ่งการประชันวันนี้ โรงเรียนสุรนารีฯ พร้อมเต็มร้อย


จากนั้นกิจกรรมช่วงเย็น เป็นการรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน โดยทางกทม.จัดซุ้มอาหารต่าง ๆ ไว้คอยต้อนรับ และมีวงดนตรีจากโรงเรียนนาหลวง สังกัด กทม. เล่นดนตรีสร้างความบันเทิง โดยผู้ว่าฯชัชชาติ เดินทางมาร่วมกิจกรรม ก็พูดคุยกับเด็ก ๆ ถ่ายรูป และแจกอาหารว่าง เป็นซูชิกับเด็ก ๆ ทั้งสองโรงเรียน บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น


โดยหัวหน้าวง ทั้งสองโรงเรียน เปิดเผยว่า การประชันวันนี้ เป็นครั้งแรกที่จะมาเจอกันทั้ง 4 โรงเรียน แสดงให้คนไทยเห็นศักยภาพของเด็กไทย ที่ผ่านมาช่วงโควิดก็มีการซ้อมดนตรีแบบออนไลน์ ผ่านโปรแกรมซูม พอช่วงโควิดคลาย เราก็เริ่มมาซ้อมวงกันอีกครั้ง และแน่นอนว่าวันนี้พร้อมทั้งการแสดงโชว์วงดุริยางค์ ที่จะสร้างความประทับใจ ให้ทั้งชาวโคราชและกรุงเทพมหานครได้ชื่นชม ชนิดที่ว่าจัดเต็ม จัดหนัก


จากนั้น ผู้ว่าฯชัชชาติ พร้อมด้วย นายชลิน ทองสุก รองผู้ว่าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยและสุรนารีวิทยา ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดกิจกรรมวันนี้ พร้อมโชว์ความสามารถของเด็กไทย โดยโรงเรียนสุรนารีเป็นดุริยางค์แบบเดิน มาร์ชิ่งแบน ที่เหลืออีก 3 วงเป็นดุริยางค์ประเภทนั่ง การจัดกิจกรรม จะเริ่มบรรเลงวงละครึ่งชั่วโมง


ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เป็นการเปิดเวทีให้เด็กได้แสดงออก แสดงความสามารถ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ของ 2 จังหวัด และกระตุ้นเศรษฐกิจ ในอนาคตอาจจะมีจังหวัดอื่นมาร่วมกิจกรรมกันด้วย


ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่เพียงแค่โชว์ความสามารถ แต่ยังสะท้องถึงวินัยของเด็ก ๆ ที่เห็นได้ชัดว่าเด็ก ๆ ทั้งสองโรงเรียนมีวินัยมาก ซึ่งกิจกรรมแบบนี้เป็นจุดร่วมที่ทำให้เกิดความสามัคคีกัน ผู้ว่าฯชัชชาติ มองว่าการนำดนตรี ศิลปะ เป็นตัวเชื่อม เพื่อให้เดินหน้าต่อไป เหมือนกรณีหนังกลางแปลงก็เป็นตัวรวมคนเข้ามาทำกิจกรรมได้ ทำให้เกิดความร่วมมือกัน และสร้างความสุขให้กับคนได้


จากนั้น ผู้ว่าฯชัชชาติ ก็ร่วมกิจกรรมกับเด็ก ๆ และคณะอาจารย์ โดยการรับประทานอาหารเย็น และก็ออกลีลาสเต็ปแดนซ์ โดยผู้ว่าฯชัชชาติ ร่วมเต้นกับเด็ก ๆ ทั้งสองโรงเรียน หน้าเวที ในเพลงขอให้รวย ต้องบอกว่าผู้ว่าฯชัชชาติออกลีลาได้มันส์ไม่แพ้เด็ก ๆ


https://youtu.be/fcTxeXbm9-I

คุณอาจสนใจ

Related News