เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' เห็นใจ 'บิ๊กป้อม' โดนกระหน่ำ ปมคลิปเสียงหลุด ลั่นไม่ห่วง 'คลิปบ้านจันทร์ฯ' ยันไร้ครอบงำ

โดย panwilai_c

12 ก.ย. 2567

55 views

อีก 1 เสียงที่มองว่า "คลิปเสียงหลุด" ไม่ใช่ AI ก็คือ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล บอกว่าเห็นใจ พล.อ.ประวิตร และเชื่อว่าเป็นเรื่องการดิสเครดิตทางการเมือง



คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย ถูกถามซ้ำกรณีคลิปเสียงหลุด ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ขณะนี้ 1 ในนั้นเกี่ยวข้องมหาดไทย ว่าได้พูดคุยกับ คุณสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้วหรือยัง



ก็บอกว่า ตนไม่ได้ให้ความสำคัญกับคลิปเสียง เพราะลองฟังดูแล้วก็เป็นเรื่องของอดีต พูดตั้งแต่คุณอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ตั้งแต่ปีมะโว้ อย่าไปให้ความสำคัญเปลืองเนื้อที่สมอง ถ้าจะไปคุยเรื่องพวกนี้ เราควรคุยถึงเรื่องปัจจุบัน



นักข่าวถามว่า คลิปดังกล่าว เป็นการดิสเครดิตทางการเมืองหรือไม่ คุณอนุทิน บอกว่า ก็จะทำให้อีกหน่อยคนไม่ไว้วางใจกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดี เรามีการสื่อสารกัน สนทนากันเราต้องมีความซื่อสัตย์และจริงใจต่อกัน ไม่ควรอัดเทป



แต่สำหรับตน ไม่ได้กังวลอะไร เพราะเวลาจะพูดอะไร ตนพูดตามข้อเท็จจริง "จะอัดก็อัดไป" เพราะตนไม่ได้พูดอะไรที่เป็นความลับหรือสิ่งที่ผิดทำนองคลองธรรม



นักข่าวถามว่า รู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประวิตร ที่ถูกกระหน่ำหรือไม่ คุณอนุทิน บอกว่าเห็นใจ เพราะเป็นเรื่องของการที่นำเอาสิ่งละอันพันละน้อย ที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวมา "ดิสเครดิตกัน"



สิ่งที่ พล.อ.ประวิตร ถูกกระทำไม่น่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องเท่าไหร่นัก และการสนทนาต่างๆมันก็ไม่ใช่ AI



นักข่าวถามต่อ ว่า ขนาดบ้านป่ารอยต่อยังมีคลิปเสียงออกมาแล้วบ้านจันทร์ส่องเหล้ามีคลิปเสียงออกมาหรือไม่



คุณอนุทิน บอกว่า ไม่เห็นจะมีผลอะไร จะมีการอัดหรือเปล่าก็ไม่รู้ ซึ่งวันดังกล่าว เป็นการพูดคุยกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อรับรู้สถานการณ์ ไม่ได้มีการชี้นำ ชี้แนะ ครอบงำอะไรทั้งสิ้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/F4ed9m7RHYo

คุณอาจสนใจ

Related News