เลือกตั้งและการเมือง

'ธรรมนัส' ปัดเอี่ยวปล่อย 'คลิปหลุดลุง' สวน จะเอามาจากไหน แต่เชื่อไม่ใช่ AI

โดย panwilai_c

12 ก.ย. 2567

45 views

กรณี "คลิปหลุดลุง" วันนี้นักข่าวไปถาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่เชื่อไม่ใช่ AI ก็บอกว่า เคยเตือนแล้วเวลาคุยอะไรให้ระวัง



วันนี้นักข่าวเจอ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ระหว่างการมาประชุมที่สภา ก็ยิงคำถามตรง กรณีคลิปเสียงหลุดลุง ซึ่งโยงว่าเป็นเหตุการณ์ สมัยที่ยังคงเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีเสียงของตนด้วย หรือว่ามีก็ไม่รู้



ส่วนจะเป็นการเอาคืนเพื่อปิดสวิตช์ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่าตนไม่ทราบ "ผมไม่ได้เข้าไปนานแล้วจึงไม่รู้ความเคลื่อนไหว"



ถามต่อว่า มีอะไรจะฝากถึง พล.อ.ประวิตร หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ได้ยิ้ม และบอกว่า "ไม่มี ตอนนี้มีแต่เรื่องความเดือดร้อนของประชาชน มากกว่า ผมไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้"



นักข่าว พยายามถาม กรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าคลิปเสียงดังกล่าวหลุดมาจาก ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ย้อนถามกลับว่า "ผมจะเอามาจากไหน ออกมาตั้งนานแล้ว บางคลิปเพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ถ้าเราฟังให้ดี และบอก เคยเตือนตั้งแต่อยู่พรรคแล้ว จะคุยอะไรกันทางโทรศัพท์ระหว่างโดนดักฟัง แม้กระทั่งผมเองก็ต้องระวังด้วย"



นักข่าวเลยถามต่อว่า ฟังคลิปเสียงแล้วไม่ใช่เป็น AI เหมือนอย่างที่คุณสามารถ เจนชัย จิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ พูดใช่หรือไม่



ร.อ.ธรรมนัส ตอบด้วยเสียงสูง ว่า "ไม่ใช่ เพราะปลัดกระทรวงมหาดไทย ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเสียงของท่านเอง พร้อมกับฝากไปยังคนที่รัก พล.อ.ประวิตร เวลาจะตอบอะไรกับสังคม อย่ามองว่าสังคมมีแต่ "คนโง่" ซึ่งมันไม่ใช่



นักข่าวยังถามว่า มีคลิปเสียงหลุดเสียงจากบ้านป่าฯ แล้วกังวลว่าจะมีคลิปหลุดจากบ้านจันทร์ส่องหล้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ระบุว่า ไม่ทราบ และพูดติดตลกว่า มีแต่เสียงหลุดบ้านธรรมนัส ที่พะเยา



ทีนี้นักข่าว ยังถามกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ ตั้งคณะกรรมการสอบ 20 สส.ซีก ร.อ.ธรรมนัส ก็ย้อนกลับทันทีว่า "ไม่ใส่ใจ และ "ไม่ได้มีผลอะไรกับพวกผม" อย่างที่เคยกล่าวมาตลอดว่า อยากออกมาแบบสันติ "แต่ไม่ใช่สันติ พร้อมพัฒน์ " นะ ไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ผม 20 คน เมื่อออกมาแล้ว ยังมาวุ่นวาย ก็ให้ระวังไว้หน่อย เพราะผมก็พร้อมสวนกลับ ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ไปกินข้าวเย็นที่แม่ฮ่องสอน และพะเยา"



ก็บอกเลยว่า "ก่อนหน้านี้มีคน ต้องไปขึ้นศาลที่จังหวัดนราธิวาส หลายท่านไปแม่ฮ่องสอน หลายท่านไปพะเยา หลายท่านไปเชียงราย ใครจะพูดอะไรต้องระวัง เพราะตนตั้งวอร์รูมฝ่ายกฎหมายเอาไว้ ให้กับ สส.20 คนไว้แล้ว"



ส่วนมองว่าขณะนี้พรรคพลังประชารัฐอยู่ในขาลงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ไม่ทราบ แต่ตอนนี้คุณอธิรัตน์​ รัตนเศรษฐ์​ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตสส.พรรคพลังประชารัฐ ได้ลาออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



และก็เปิดประเด็นว่า มีคนในพรรคพลังประชารัฐ โทรมาปรึกษา เชื่อว่า "เดี๋ยวมีกลุ่มใหญ่ไหลออก"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fvF3l_TbcS0

คุณอาจสนใจ

Related News