เลือกตั้งและการเมือง

'จิรัฏฐ์' สวน 'เศรษฐา' ตอบเหมือน 'ลุงตู่' ไร้เหตุผล กุข่าวซื้องูเห่า

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

44 views

"จิรัฏฐ์" สวน "เศรษฐา" หลังท้าเปิดหลักฐานซื้อตัวงูเห่า ยันไม่ได้กุเรื่อง แขวะน่าจะตอบได้ดีกว่านี้ ลั่น เหมือนฟังคำตอบ "บิ๊กตู่" ถ้าเป็น "พิธา" คงไม่ตอบแบบนี้ ชี้ เปิดหลักฐานออกมาก็ไม่ได้อะไร เชื่อ เพื่อน "สส.ส้ม" ย้ายไปพรรคใหม่พร้อมกันหมด ตอบปัดข่าวลือ ไม่มีใครอยากนั่ง กก.บห. บอกคงพูดกันเล่นๆ เฉยๆ ส่วน หน.พรรค รอฟังพร้อมกันพรุ่งนี้



นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา อดีตพรรคก้าวไกล โต้กลับ ความเห็นของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีข่าวซื้อตัว อดีต สส.ก้าวไกล โดยบอกว่า ถ้าท่านนายกฯ ไม่รู้ ก็น่าจะตอบได้ดีกว่านี้ นี่เป็นคำตอบที่ฟังเหมือนพลเอกประยุทธ์ องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรี เลย ถ้าเป็นนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลคงไม่ตอบแบบนี้



ส่วนหลักฐานที่จะยืนยันได้ว่าสิ่งที่เปิดเผยมานั้น เกิดขึ้นจริง นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีความผิดอะไรในทางกฎหมาย เอาหลักฐานออกไปก็ไม่ได้อะไร ถ้าท้าทายว่าตนสร้างเรื่องขึ้นมา ก็ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร อย่างที่เห็นว่าขณะนี้ ก็มีการตั้งพรรคใหม่แล้ว ซึ่งตนเองก็ไม่ได้รู้มาก่อน



สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการแลกตำแหน่งด้วยนั้น นายจิรัฏฐ์ บอกว่า ยังไม่ทราบ ได้คุยกันเพียงสั้นๆ หลังจากนั้น ก็ไม่ได้มีใครมาติดต่ออะไรเพิ่มเติม มองว่า ยังมีอีกหลายคนที่โดนซื้อตัวเช่นเดียวกัน ไม่ใช่แค่ตนเองคนเดียว แต่บอกเป็นจำนวนไม่ได้ เท่าที่ทราบมี 2-3 คน ที่ได้คุยกัน เชื่อว่า คงติดต่ออีกหลายคน มีทั้ง สส.เก่า และ สส.ใหม่ บางคนที่คุย ก็ยังไม่ได้มีการตกลงราคากัน สูงสุดน่าจะอยู่ที่ 30 ล้านบาท



ส่วนเรื่องการเลือกกรรมการบริหารพรรค ที่มีกระแสข่าวว่า หลายคนในพรรคไม่กล้าขึ้นเป็นกรรมการบริหารพรรค นายจิรัฏฐ์ บอกว่า "ไม่หรอกครับ ถ้าจะมีก็คุยกันเล่นๆ เฉยๆ ไม่ได้จริงจัง" ยืนยันว่า เราจะใช้ สส.เป็นกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว ตามหลักการคนที่เป็นกรรมการบริหารพรรค ต้องเป็นคนที่มีอำนาจในการบริหาร คงไม่เอานอมินีมาเป็น เพราะหากโดนยุบอีกในอนาคต ก็ต้องมีพรรคที่ 4 ที่ 5 ต่อไป ส่วนใครจะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรค ตนยังตอบไม่ได้ ขอให้รอการแถลงในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากต้องเป็นไปตามมติ



ส่วนความกังวลกรณี 44 สส.เข้าชื่อเสนอแก้ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ตนขอยืนยันว่า กระบวนการในการเสนอกฎหมาย เป็นกระบวนการที่ถูกต้องตามกฏหมาย ตนยังนึกไม่ออกว่าจะมีความผิดอะไร เหมือนคำตัดสินเมื่อวานนี้ ที่ตนก็นึกไม่ออกว่า จะผิดอะไร อย่างไรถึงมีการยุบพรรคเกิดขึ้น ยังยืนยันในเจตนาการแก้ไขกฎหมายว่า ทำตามอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/8Co2I7XZwoU

คุณอาจสนใจ

Related News