เลือกตั้งและการเมือง

'ดร.เจษฎ์' มองศึก อบจ.ปทุมฯ สะท้อนการเมืองไว้ใจไม่ได้ ชี้สังคมปล่อย 'ทักษิณ' ออกฤทธิ์ออกเดชมากเกิน

โดย panisa_p

1 ก.ค. 2567

46 views

สืบเนื่องจากผลการเลือกตั้ง นายก อบจ. ปทุมธานี เมื่อวานที่ผ่านมา คุณชาญ พวงเพ็ชร์ จากพรรคเพื่อไทย ชนะ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง แบบฉิวเฉียด 203,032 คะแนน ห่างกันเพียง 1,820 คะแนน (คำรณวิทย์ ได้ 201,212 คะแนน) คณะที่บัตรVote No ก็มากถึง 32,885 บัตร



วันนี้ มีความเห็นจากฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะ ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก บอกว่า นี่สะท้อนว่าการเมืองไว้ใจกันไม่ได้เลย ทีแรกสนับสนุนกันมา อยู่ๆ ไปสนับสนุนอีกคน แล้วพูดไปถึง คุณทักษิณ ว่า สังคมกำลังปล่อยให้คุณทักษิณออกฤทธิ์ออกเดชมากเกินไป



วันนี้ รศ.ดร.เจษฎ์ โทณะวณิก อดีตที่ปรึกษากรรมการร่างรัฐธรรมนูญ พูดถึงผลการเลือกตั้ง นายก อบจ. ปทุมธานี ที่ออกมาว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนแทบไม่ได้อะไร เพราะ เป็นการสู้กันของผู้มีอำนาจ และท้ายที่สุดผู้มีอำนาจก็เข้าไปยึดโยงผลประโยชน์ในจังหวัด



นักข่าวถามว่าเหตุการณ์นี้จะกลายเป็นโมเดล ขยายไปพื้นที่อื่นๆ อีกหรือไม่ เพราะผู้มีอำนาจเก่ามาเรียกคะแนนกลับคืนมาได้ มีการจับตาผลสะท้อนที่จะเกิดกับ กทม. เพื่อไทย คะแนนนิยมจะดีขึ้น



อ.เจษฎ์ ถามทันทีว่า อำนาจเก่าหมายถึงคุณทักษิณใช่มั้ย และบอกว่า "ผมว่าสังคมเราปล่อยให้คุณทักษิณออกฤทธิ์ออกเดชมากเกินไป สำหรับผม สิ่งที่คุณทักษิณทำคือการขัดพระบรมราชโองการ ไม่รับผิด ไม่รับโทษ และไม่ทำตนให้เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง ถ้าเรายังปล่อยให้คุณทักษิณสามารถทำงานการเมืองแบบนี้ได้ บ้านเมืองลำบากและไปยากครับ"



อ.เจษฎ์ ยังบอกอีกว่า ไม่รู้ว่าชาวปทุมธานีคิดอย่างไร ถ้าชาวปทุมธานีได้เห็นแล้วว่าทั้งคู่ไม่เหมาะสม ทำไม่โหวตโน ให้ชนะ ไล่ทั้งสองคนออกไป หาคนใหม่มาแทน แต่กลับไม่ได้ทำ หวังว่าชาวจังหวัดอื่นๆ จะได้ตระหนักในเรื่องนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/0OPCTVsInoE

คุณอาจสนใจ

Related News