เลือกตั้งและการเมือง

ศาลสั่งจำคุก 'แอมมี่' 4 ปี 'ปูน ทะลุฟ้า' 1 ปี คดี 112 วางเพลิงหน้าคุกคลองเปรม

โดย panwilai_c

27 พ.ค. 2567

85 views

ศาลอาญาสั่งจำคุก "แอมมี่-ไชยอมร" พร้อมด้วย ปูน ทะลุฟ้า 2 จำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบัน และ วางเพลิง หน้าเรือนจำคลองเปรม เมื่อปี 2564



วันนี้ (27 พ.ค. 67) นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ พร้อมนายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือ ปูน ทะลุฟ้า เข้ารับฟังคำพิพากษาในคดีอาญามาตรา 112 ตามนัดที่ศาลอาญา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอ่านคำพิพากษา สั่งจำคุก แอมมี่ จำเลยที่ 1 เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา ขณะที่ ปูน ทะลุฟ้า จำเลยที่ 2 ศาลสั่ง จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา



สำหรับคดีนี้ เกิดจากเมื่อวันที่ 28 ก.พ.64 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยกับพวกได้ร่วมกันวางเพลิง โดยใช้น้ำมันก๊าดราดใส่ และจุดเผาพระบรมฉายาลักษณ์ของพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ซึ่งติดตั้งอยู่บริเวณหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม อันเป็นทรัพย์สินของกลางของเรือนจำ จนไฟได้ลุกลามไหม้พระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมโครงสร้างไม้และเหล็ก และอุปกรณ์ที่ประดับจนได้รับความเสียหายทั้งสิ้น 6 รายการและค่าติดตั้ง 1 รายการ รวมเป็นความเสียหายทั้งสิ้นเป็นเงิน 60,000 บาท เป็นการกระทําอันไม่สมควร ล่วงละเมิด นับเป็นการแสดงอาฆาตมาดร้าย ดูหมิ่นพระมหากษัตริย์ต่อมา รวมถึงจำเลยได้นําเข้าและเผยแพร่สู่ระบบคอมพิวเตอร์เป็นภาพที่ไฟกําลังลุกไหม้อีกด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tRPOTvZNsOI

คุณอาจสนใจ

Related News