เลือกตั้งและการเมือง

'มนพร' เผย นายกฯทูลเกล้าฯ รมว.กต.ใหม่แล้ว คาด 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์'

โดย panwilai_c

30 เม.ย. 2567

60 views

ผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศคนใหม่ ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า นายกฯ ได้ทูลเกล้าฯ แล้ว คาดว่าจะเป็น คุณมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัทแล้ว



โดยเมื่อเช้า ระหว่างให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ช่วงหนึ่งนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ทราบว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีได้ทูลเกล้าฯ รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ ที่จะมาแทนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่ลาออกแล้ว



ทั้งนี้มีรายงานว่า สำหรับชื่อที่นายกฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ คือ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตเอกอัครราชทูตหลายประเทศ



ซึ่งล่าสุด ทางบริษัทธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า นายมาริษ ได้มีหนังสือลงวันที่ 29 เมษายน 2567 ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบของบริษัท เนื่องจากติดภารกิจส่วนตัว โดยการลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2567 เป็นต้นไป



และมีรายงานว่าช่วงเย็นเมื่อวาน นายมาริษ ได้เดินทางเข้าไปพบนายกฯเศรษฐา ที่ทำเนียบรัฐบาล คาดว่าจะไปกรอกประวัติเพื่อตรวจคุณสมบัติด้วยสำหรับการเป็นรัฐมนตรี



อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 12.40 น. วันนี้ นายมาริษ ก็ได้เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/gmE_f0zqtXU

คุณอาจสนใจ

Related News