เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ฉุนสื่อฯ จี้ถามแหล่งเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไล่รอฟังแถลง อย่าสร้างความสับสน

โดย panwilai_c

26 มี.ค. 2567

84 views

ท่านนายกฯ หลังประชุมครม.มีช่วงที่นักข่าวพยายามจี้ถามที่มาแหล่งเงิน ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้ออกอาการฉุน บอกว่าให้ฟังแถลงก่อนได้ไหม อย่าทำให้สับสน ส่วนถามย้ำว่าจะชัดเจนเมื่อไร่ ท่านนายกฯตอบกลับว่า "เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น"



เป็นบรรยากาศ ภายหลังแถลงผลการประชุมครม. ระหว่างที่คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกนารีสโมสร มาดูอาหาร ที่นำมาเลี้ยงผู้สื่อข่าว ที่ข้างห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 3 (รังนกกระจอก -ห้องนักข่าว)



ซึ่งเป็นช่วงที่ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ประธานผู้แทนการค้าไทย และ คุณนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ แถลงข่าวผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ



ระหว่างเดิน ท่านนายกฯ หันมาถามนักข่าวว่า ว่า ทำไมไม่ไปฟัง แผนการค้าไทยและเลขาธิการบีโอไอ ซึ่งนักข่าว ได้แจ้ง​ ท่านนายกฯ ว่า มีทีมข่าวทำอยู่แล้ว ก่อนที่นายกฯ จะหันมาบอก​​ พร้อมกับหัวเราะและกล่าวย้ำว่า ถ้าไม่ฟัง ห้ามถามด้วยนะ เพราะในการแถลงจะมีการลงรายละเอียด



จังหวะนั้น นักข่าวพยายามถามถึงแหล่งเงินในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ว่าจะใช้จากที่ใด นายกรัฐมนตรีถึงกับชักสีหน้า ก่อนจะบอกนักข่าวคนที่ถาม ว่า "ก็ให้ฟังแถลงไง ผมบอกไปแล้ว คุณพูดเดี๋ยวมันก็จะสับสนตลอดเวลาคอยแถลงหน่อยได้ไหม"



นักข่าวยังถามย้ำความชัดเจน ว่าจะเป็นวันที่ 10 เมษายน ใช่หรือไม่ ท่านนายกฯ ตอบอย่างมีอารมณ์ ทันที ว่า "เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นแหละที่เขาแถลงไป อย่าให้มีการสับสนเลย และก็บอกขั้นตอนชัดเจนเรียบร้อยแล้ว"



จากนั้นท่านนายกฯ ได้เดินดูซุ้มอาหาร ที่นำมาเลี้ยงสื่อมวลชน พร้อมเปิดถังไอติมตาลโตนด (เจ้าโปรดท่านนายกฯ) และถามแม่ค้าว่าหมดแล้วหรือ เฮ้ยหมดก่อนเลยหรือ ทำให้ท่านนายกฯ ถึงกับอมยิ้ม​ ซึ่งนักข่าว ตอบกลับนายกฯ ว่ามันอร่อย แต่ยังเก็บไว้ให้ ​ ซึ่งนายกฯได้ตอบกลับว่า​ ไม่เป็นไร​ ขอบคุณครับ​ ก่อนจะเดินขึ้นกับไทยคู่ฟ้า เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน



พร้อมบอกให้นักข่าวไปฟังการแถลงข่าวผลการดำเนินงานของรัฐบาลว่า "ไปได้แล้ว ตรงโน้นน่าสนใจกว่า จะได้ไม่ต้องถามอีก ผมไม่ตอบแล้ว หากมาถามเรื่องการลงทุน เขาจะแถลงอย่างละเอียด"



นักข่าวจึงชี้แจงอีกครั้งว่ามีทีมเศรษฐกิจฟังอยู่ ส่วนที่อยู่ตรงนี้คือทีมการเมือง นายกฯเศรษฐา จึงพยักหน้าพร้อมกล่าวว่า "อ้าวเหรอ แต่เรื่องของอุตสาหกรรม เศรษฐกิจ การเมือง ก็คาบเกี่ยวกันนะ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/gaigZwmIGik

คุณอาจสนใจ

Related News