เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ปลุกลูกพรรคสร้าง พท. ให้แข็งแรง ลั่น 'ชินวัตร' ไม่ใช่เจ้าของพรรค แต่คือทุกคน

โดย panwilai_c

7 ธ.ค. 2566

34 views

จบไปเรียบร้อย สำหรับการสัมมนาพรรคเพื่อไทย ไฮไลท์อยู่ที่การกล่าวปิด ของคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ย้ำว่าครอบครัวชินวัตร ไม่ใช่เจ้าของเพื่อไทย แต่เป็นของทุกคน และก็ปลุกใจขอมาช่วยกันสร้างพรรค ที่เป็นเหมือนบ้าน ให้แข็งแรงไปด้วยกัน



บรรยากาศสัมมนาพรรคเพือ่ไทย ที่ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา หลังจากเมื่อวานเน้นกิจกรรมละลายพฤติกรรมระหว่างช่วงวัย วันที่ 2 เข้าสู่เนื้อหาสาระ มีการบรรยายในหัวข้อ "ถอดบทเรียนเพื่อไทย ผ่านวิกฤตเลือกตั้ง" เพื่อจัดวางจังหวะก้าวในการขับเคลื่อนและสร้างโอกาสให้พรรคเพื่อไทยพลิกฟื้นกลับมาได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอันดับ 1 อีกครั้ง



ก็มีรัฐมนตรีอยู่ร่วมกับ สส.กันคึกคัก อาทิ คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ /นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข



ไฮไลท์อยู่ที่ คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้กล่าวบรรยาย และปิดการสัมมนา บอกว่า การมาร่วมครั้งนี้ทำให้อบอุ่น ใกล้ชิดขึ้น ก็ย้ำ พรรคเพื่อไทยมีดีเอ็นเอ มาจากพรรคไทยรักไทย ตนก็มีดีเอ็นเอมาจากผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่ดีเอ็นเอที่พูดถึงไม่ได้หมายความถึงสายเลือดหรือตระกูล แต่หมายถึงจุดรวมของเราว่าเป็นพรรคการเมือง ที่เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง เป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อยากทำให้ประชาชนมีความผาสุข เน้นเรื่องเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ปากท้องมากกว่าการที่จะสร้างวาทะกรรมทางการเมือง



ซึ่งตลอดสามเดือนที่ผ่านมามีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นมากมาย พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีคุณเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และสร้างผลงานอย่างรวดเร็ว รวมถึงรัฐมนตรีต่างๆก็ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่



โดยพรรคเพื่อไทยภายใต้การนำของตนจะทำงานให้มีประสิทธิภาพ ทำให้ 3 เสาหลักของเรา คือ รัฐบาล พรรค และสภาฯ ร่วมกันแก้ปัญหาให้ประชาชน อยากให้เราได้ทบทวนถึงสิ่งเกิดขึ้นถือว่าเป็นบทเรียนต่อไป



และประโยคสำคัญช่วงท้าย คุณแพทองธาร ระบุว่า "ครอบครัวของอิ๊ง ไม่ใช่เจ้าของพรรคเพื่อไทย แต่เราทุกคนคือเจ้าของพรรค ภายใต้การนำของผู้นำที่เก่ง ไม่ว่าจะเป็นท่านทักษิณ ท่านนายกยิ่งลักษณ์ ท่านนายกเศรษฐา จะทำสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทีมที่สมบูรณ์ทีมที่เก่ง ทีมที่คอยบอกว่าสิ่งนี้ดีแล้ว สิ่งนี้ยังต้องเพิ่มเติม"



ก็บอกว่า กว่า 20 ปีที่ผ่านมา ความสำเร็จทุกอย่างเป็นความสำเร็จของทุกคน อยากจะบอกทุกคนว่าพรรคเพื่อไทยคือบ้านของเรา ทั้งสส.เก่าและสส.ใหม่ นี่คือบ้านของเรา ต่อจากนี้เราจะมาสร้างบ้านหลังนี้ให้แข็งแรงไปด้วยกัน ให้พร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชนไปด้วยกัน มีอะไรขอให้ปรึกษากัน ให้กำลังใจกัน มีวันที่ทุกข์แน่นอน แต่วันที่สุขก็ต้องมาอย่างแน่นอนเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/yrCj2kXkrHU

คุณอาจสนใจ

Related News