เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' เผยพท.ยังไม่ติดต่อร่วมรบ. ปัดงอน 'บิ๊กตู่' หลังไม่เข้าประชุมครม.

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2566

56 views

วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ และ พลเอกประวิตร เข้าทำเนียบ ตามปกติ แต่ที่ไม่ปกติ พลเอกประวิตร ไปทำเนียบ แต่ไม่เข้าประชุม ครม. แจ้งลาประชุม หลายคนตั้งข้อสังเกตมีงอนอะไรกันหรือเปล่า



ช่วงเช้าที่ผ่านมา 09.20 น วันนี้ (8 ส.ค. 66) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปที่ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นักข่าวรอสัมภาษณ์ ถึงท่าที การร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่ามีทาบทางจากพรรคเพื่อไทย มาบ้างหรือยัง จะแบ่งกลุ่มไปร่วมหรือไม่



พลเอกประวิตร ยืนยันบอกว่า ยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทย พร้อมกับส่ายหัว ปฏิเสธ ตอบคำถามว่า มีสัญญาน การทาบเชิญ หรือ มีการวางเงื่อนไข เข้าร่วมรัฐบาล ไว้อย่างไรหรือไม่



จากนั้น พลเอกประวิตร ก็ขึ้นตึกไป ลงจากถึงบัญชาการ1 อีกที 10.55น. ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม. ประชุม ครม. ที่ตึกสันติไม่ตรี มีการแจ้งว่าวันนี้ พลเอกประวิตร ลาประชุม ครม. นักข่าวก็ ถาม พลเอกประวิตร ว่าวันนี้งอน อะไร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือเปล่า ทำไมถึงไม่เข้าประชุม ครม. พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม



-* นักข่าวถามย้ำ ถึงการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย พลเอกประวิตร ยืนยันย้ำว่า "ยังไม่ติดต่อมา" ส่วนหากติดต่อ มาจะร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางกลับมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด



และเมื่อ 15.00น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร เข้าไปที่พรรคพลังประชารัฐ ไปเป็นประธานการประชุมกรรมการบริหาร กรรมการยุทธศาสตร์ และ สส.พรรค พลังประชารัฐ บรรดา สส.และแกนนำพรรค ก็มาอวยพรวันเกิดพลเอกประวิตร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 78 ปี วันที่ 11 ส.ค. นี้



ส่วน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังเลิกประชุม ครม. นักข่าวก็ไปถาม ถึง พลเอกประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ลา ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ในวันนี้



พลเอกประยุทธ์ ถามกลับว่า "มีอะไรล่ะ" นักข่าว ก็พยายาม ถามว่าดู "ท่าทีแปลกๆเข้ามาทำเนียบรัฐบาลแต่ไม่เข้าประชุม ครม. มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า" พลเอกประยุทธ์บอกว่า "ไม่มี ไม่มี ก็อย่าให้มันมีก็แล้วกัน ผมไม่มีอะไรกับท่าน ไม่ได้แปลก หลายคนก็ลา ซึ่งผมก็ไม่ได้ว่าอะไรอยู่แล้ว แต่ก็มีคณะทำงานเข้าร่วมอยู่แล้ว" ก่อนจะบอกว่า ก็มีคนลาตั้งหลายคน



ซึ่งเหตุผล ที่พลเอกประวิตร มาที่ทำเนียบ แต่ลาประชุม ทีมข่าวสอบถามจากทีมงานของ พลเอกประวิตร บอกว่า ท่านลาเพราะ มีภารกิจ เมื่อเวลา 09.30น. ให้ นายสวี่ กานลู่ (H.E. Mr. Xu Ganlu) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมการประชุมอธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองและหัวหน้าฝ่ายกงสุล กระทรวงการต่างประเทศอาเซียน ที่ไทย



เสร็จภารกิจก็เวลาเลทไปมากแล้ว การประชุม ครม. ก็เริ่มไปแล้ว เข้าไปทีหลังคงไม่ทัน ก็เลยลาประชุม ไม่ได้มีงอน หรือมีนัยยะอะไร



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BqKczIk122E

คุณอาจสนใจ

Related News