เลือกตั้งและการเมือง

'วันนอร์' แจงเหตุเลื่อนประชุมสภาไปกลาง ต.ค. – เพื่อไทยดอดยื่นร่างแก้ รธน.รายมาตรา

โดย nattachat_c

8 ชั่วโมงที่แล้ว

11 views

วานนี้ (19 ก.ย. 67) นายวันมูหะมัดนอร์​ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันที่ 25 กันยายนนี้ ว่า เดิมได้กำหนดเช่นนั้น แต่พรรคการเมืองบางพรรคจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เพิ่มเติมจากเดิมที่เสนอมา และได้บรรจุในระเบียบวาระไปแล้ว จึงเห็นว่าจะรอพิจารณาพร้อมกัน ดังนั้น อาจจะต้องมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในช่วงกลางเดือนตุลาคม เพราะอยากให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พิจารณาจบในเวลาแรก ในสมัยประชุมนี้ เพื่อที่คณะกรรมาธิการจะได้ทำงานในช่วงปิดสมัยประชุมได้


ดังนั้น วันที่ 25 กันยายนนี้ คงไม่ทันพิจารณาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหากพิจารณา 3 ฉบับ ที่ยื่นมา และบรรจุในระเบียบวาระแล้ว และมีการยื่นเสนอเพิ่มมาอีก 2 ฉบับ ก็ต้องมีการพิจารณาอีกรอบ ทั้งที่เป็นเรื่องเดียวกันอีกครั้ง พรรคการเมืองให้ข่าวมาแล้วว่า จะส่งร่างมาโดยเร็ว ดังนั้นขอให้รออีกนิด จะได้พิจารณาทั้งของรัฐบาลและฝ่ายค้าน คาดว่า ไม่เกินกลางเดือนตุลาคมนี้ จะสามารถพิจารณาได้


ทั้งนี้ สื่อข่าวรายงานจากอาคารรัฐสภาว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. พรรคเพื่อไทย มอบหมายเจ้าหน้าที่ของพรรค ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเพิ่มเติมรายมาตรา แก่เจ้าหน้าที่ส่วนงานสารบรรณ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคประชาชน ก็ได้ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญไปแล้วเช่นกัน  



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IQadsDTYrV4


คุณอาจสนใจ

Related News