เลือกตั้งและการเมือง

ทำเนียบรื้อพรม-ม่านชำรุด จัดห้องทำงานใหม่ พร้อมรับ “นายกฯ แพทองธาร” ขณะ “พัชรวาท” ย้ายปลามังกร เตรียมส่งห้องต่อให้ “ประเสริฐ”

โดย gamonthip_s

9 ก.ย. 2567

103 views

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ในส่วนของตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังมีการนำชุดโต๊ะทำงานสมัยนายทักษิณ ชินวัตร กลับไปเก็บไว้ที่โกดังที่บ้านพิษณุโลกแล้ว


มีรายว่า น.ส.แพทองธาร ได้นำชุดโต๊ะทำงานของตนเองที่เตรียมไว้เข้ามา จัดเตรียมสถานที่ห้องทำงานแล้ว โดยมีการเปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ด้วยการหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จากเดิมในสมัยนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกสันติไมตรี


ส่วนพรมและผ้าม่านที่ชำรุด ได้มีการปรับปรุงใหม่แล้วเช่นเดียวกัน โดยกองสถานที่ยานพาหนะและรักษาความปลอดภัย สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี (สลน.) เป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมรับนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว



ส่วนห้องรองนายกรัฐมนตรีมีการปรับปรุง เฉพาะห้องของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณอดีต รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้ามาใช้แทน



โดยเมื่อ 11.35 น.ได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาเคลื่อนย้ายตู้ปลามังกรทอง และชุดโซฟา ที่ห้องทำงานของพล.ต.อ.พัชรวาท ซึ่งอยู่ชั้นล่าง ภายในตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าบริษัทฯ ว่า ปลามังกรทองตัวดังกล่าวอายุ 4-5 ปี ซึ่งมีการแจ้งว่าให้นำปลาไปส่งไว้ที่ซอยสามเสน 18 เขตดุสิต กรุงเทพฯ



สำหรับปลามังกรตัวนี้ เป็นปลาของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เลี้ยงในห้องทำงาน สมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาลพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนจะนำมาไว้ห้องทำงาน พล.ต.อ. พัชรวาท ที่เป็นน้องชาย



ทั้งนี้ ตามความเชื่อของผู้ที่เลี้ยงปลามังกรทอง เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างบารมี และความน่าเกรงขาม นำโชคลาภและเงินทอง เสริมดวงเสริมบารมีผู้เลี้ยงเหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือนักการเมือง

คุณอาจสนใจ

Related News