เลือกตั้งและการเมือง

‘ซาบีดา’ ไม่กังวล ขอเวลาพิสูจน์ผลงาน – ‘อนุทิน' เมินเสียงวิจารณ์ 'ครม.สืบสันดาน' ชี้แค่วาทกรรมฝืดแล้ว

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2567

11 views

'ซาบีดา' ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หลังถูกปรามาสนั่งรัฐมนตรีแทนพ่อ ลั่นทำงานหนักเพื่อประเทศ 

วานนี้ 5 ก.ย. 67 น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางเข้ามาตรวจ RT-PCR ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเข้าถวายสัตย์ปฎิญาณ พร้อมกับกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ขอให้รอทุกอย่างอย่างเป็นทางการก่อน


ส่วนตกใจหรือไม่ที่ต้องมารับหน้าที่แทนนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ผู้เป็นพ่อ น.ส. ซาบีดา กล่าวว่า ไม่ตกใจ พร้อมตั้งรับ และยืนยันไม่ได้กังวลอะไร ส่วนนายชาดาได้มีการฝากฝังงานอะไรหรือไม่น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า นายชาดาขอให้ทำงานให้เต็มที่ เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ


ส่วนที่มีคนปรามาสถึงความสามารถในการทำงาน น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ก่อนที่จะเดินทางกลับในทันที

------------------------

'อนุทิน' แขวะเสียงวิจารณ์ครม.สืบสันดานแค่วาทกรรมฝืดแล้ว ย้ำเช็คประวัติ 'ซาบีดา' อย่างดีมั่นใจทำงานได้ คุยตอนเป็น รมต. ครั้งแรก อายุแค่ 36 ปี ชี้ครม.ใหม่ ต่อยอดนโยบายเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จับมือพับร่วมทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงภาพรวมครม.ชุดใหม่ ว่าคณะรัฐมนตรีชุดนี้ส่วนใหญ่ ตัวหลักๆยังคง ดำรงตำแหน่งในหน่วยงานความรับผิดชอบเดิม ภาพรวมนโยบายคงเป็นการต่อยอด ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใดมากนัก แต่อย่างไรก็ตามช่วงของการทำงาน ระยะเวลาที่เหลือของสภาชุดนี้เราสามารถที่จะผลักดัน นโยบายต่างๆ ให้เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน กับประเทศชาติออกมาได้อยู่แล้วด้วยความร่วมมือของพรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรค


ส่วนกระแสวิจารณ์ เป็นครม.สืบสันดาน นายอนุทิน มองว่าเป็นศัพท์กฎหมายที่มีอยู่แล้ว แต่คิดว่าวาทกรรมเหล่านี้ ควรจะหมดไปเพราะฝืดแล้ว คนที่จะมาเป็นรัฐมนตรีได้ต้องมี การสืบประวัติ พิจารณาคุณวุฒิ วัยวุฒิเรื่องการศึกษา กรณีพรรคภูมิใจไทย ที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ขอถอนตัว ก็ไม่ได้หมายความว่าให้เอาลูกสาวมาแทนเท่านั้น แต่ในฐานะที่ดำรงตำแหน่งตรงนี้มาก่อนจึงให้สิทธิ์ในการนำเสนอ และเมื่อนำเสนอ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยมาแล้ว ตนก็ได้ดูประวัติ การศึกษาการทำงานทั้งด้านส่วนตัว และการเมือง มั่นใจมีความรู้ความสามารถประสบการณ์ ทำงานด้านนี้ได้


ส่วนการแบ่งงานของกระทรวงมหาดไทย นายอนุทินกล่าวว่า โดยหลักๆคงไม่มีอะไร เปลี่ยนแปลง พร้อมกล่าวติดตลกว่า "นางสาวซาบีดาอายุ 39 ปี ตอนผมเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกอายุ 36 ปี ไม่อยากคุย"


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Qnnm0yxF8Xg


คุณอาจสนใจ

Related News