เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ลั่นไม่มีปัญหา ‘ภูมิใจไทย’ ค้านร่าง กม.กาสิโน ชี้เป็นเรื่องเซนซิทีฟ ทุกพรรคต้องคุยกัน

โดย petchpawee_k

14 ส.ค. 2567

263 views

นายก บอก ไม่มีปัญหาภูมิใจไทย ไม่เห็นด้วยร่าง กม. เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ชี้ เป็นเรื่องเซนซิทีฟ เดี๋ยวคุยพรรคร่วมรัฐบาล 


วานนี้ 13 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย มีมติไม่เห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ. สถานบันเทิงครบวงจรหรือ กฎหมายเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการรับฟังการทำประชาพิจารณ์ เป็นช่วงที่ทุกคนสามารถให้ความคิดเห็นได้รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเราเป็นประชาธิปไตย เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีจะได้ออกมา แสดงความเห็น เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน พรรคภูมิใจไทยมี สส. 70 คน และเป็นตัวแทนของประชาชนหลายจังหวัด “ ผมว่าเราต้องมาพูดคุยกัน เป็นเรื่องที่ดีครับ ไม่มีอะไร”


ส่วนจะสามารถพูดคุยทำความเข้าใจกับพรรคภูมิใจไทย ได้หรือไม่ และยังมีเวลาอยู่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ได้แน่นอนไม่มีปัญหาเลยครับ เป็นช่วงต้นเฉยๆ ไม่ได้จะเร่งอะไร เป็นเรื่องที่รับฟังความคิดเห็น เพราะค่อนข้างจะเซนซิทีฟ และเป็นเรื่องดีที่มีความคิดเห็นที่หลากหลาย แล้วเราก็มานั่งคุยกันว่าตรงไหนที่เหมาะสม เป็นประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทย"


ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่า แค่ทำประชาพิจารณ์อาจจะไม่เพียงพอ และต้องทำประชามติด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเดี๋ยวค่อยมาคุยกัน อย่างที่บอกเรื่องเอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ เป็นเรื่องที่เราพูดกันมานานมากหลาย 10 ปี เรื่องการพนันอย่างที่ใช้กันว่า สังคมอีแอบ ก่อนหน้านี้มีการพูดกันว่าจะยกขึ้นมาบนดินผมเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วย แต่จะยกขึ้นมาอย่างไร เป็นอย่างไร โครงสร้างอย่างไร จะมีกี่เจ้าจะเป็นอย่างไร ยืนยันพร้อมรับฟังทุกพรรค ไม่ใช่เพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคใหญ่อันดับ 2 แล้วเราฟังเขาคนเดียว ตนเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยก็อยากให้พรรคพลังประชารัฐเสนอ ความคิดเห็นออกมา หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคชาติไทยพัฒนาของนายวราวุธ ศิลปอาชา หรือพรรคของท่านทวี สอดส่อง (พรรคประชาชาติ) ก็เหมือนกัน ไม่ต้องห่วง



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/mHe5ze5UKQY


คุณอาจสนใจ

Related News