เลือกตั้งและการเมือง

'ชาญชัย' ปล่อยคลิปเสียง 'เศรษฐา' อัด 'กรมศุลกากร' วิ่งเต้นเยอะสุด ลั่น! รัฐบาลนี้ยึดผลงานเป็นหลัก

โดย nattachat_c

13 ส.ค. 2567

40 views

วานนี้ 12 สิงหาคม 2567 นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตสส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทำหน้าที่ของกรมศุลกากรว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สมัยที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กำกับดูแลกรมศุลกากร และเคยไปตรวจเยี่ยมพูดคุยกับข้าราชการในกรมศุลกากร โดยได้มีการเปิดคลิปเสียงในวันที่ 28 มี.ค. 2567 ซึ่งนายกฯ บอกว่า


เรื่องสุดท้ายเลยที่มีปัญหาเยอะมาก แล้วผมเองมีความลำบากใจมากเลย ตั้งแต่ได้มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรื่องวิ่งเต้น เรื่องอะไร พวกนี้ เป็นเรื่องที่ผมสลดใจอย่างยิ่ง เรื่องเกียรติ ศักดิ์ศรี ของข้าราชการไทย หายหมดนะครับ เรื่องวิ่งเต้นเนี่ย ผมบอกเลย นี่พูดกันในห้องเลย นักข่าวออกไปแล้วเนี่ย กระทรวงกรมที่มีการวิ่งเต้นเยอะที่สุด เป็นหลาย ๆ เท่าเลย ก็คือกรมศุลกากร


มันส่อให้เห็นอะ ว่าจริง ๆ แล้ววิ่งเต้นกันเพื่ออะไร ท่านไม่ต้องไปสมัครเรียนคอร์สต่าง ๆ ที่มันผลิตอภิสิทธิ์ชนขึ้นมาหรอก แล้วก็ไปตีกอล์ฟเพื่อให้แพ้เขา เพื่อที่จะได้มีคนช่วยผลักดัน ให้ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่าทำเลยครับ เสียศักดิ์ศรี ข้าราชการไทยครับ มีคนทำกันเยอะ ไม่ต้องเอ่ยชื่อ ถ้าเกิดจะมีการให้ตำแหน่งใคร ใครจะผิดหวัง ก็มีคนไปบอกผมว่า คนนี้สนิทกับคนนี้นะ ท่านรัฐมนตรีดูด้วย ท่านนายกฯ ดูด้วยนะ เขาสนิทกับคนนี้นะ เขาอย่างนั้นอย่างนี้ ผมไม่แคร์หรอกครับ รัฐบาลนี้เอาผลงานเป็นหลัก จากนี้ต่อไป ขอให้หยุดเรื่องวิ่งเต้น ไม่ว่าจะเป็นบ้านไหน ค่ายไหนก็ตามที ขอให้หยุด คนจรดปากกาคือผมนะครับ

---------------

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตสส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า สถิติ 10 ปี ของกรมศุลกากรในการจัดเก็บภาษีอากรการนำเข้าและส่งออกสินค้า ไม่ว่า เศรษฐกิจของประเทศจะเจริญรุดหน้าไปแค่ไหน อย่างไร จีดีพีของประเทศจะเติบโตขึ้นอย่างไร การนำเข้าสินค้าและส่งออกมากขึ้นแค่ไหน แต่การจัดเก็บรายได้อากรของกรมศุลกากรก็ยังรักษามาตรฐานเท่าเดิม


ขณะนี้ เกิดปัญหาผู้ประกอบการภายในประเทศต่างร้องเรียนโวยวายว่า มีการปล่อยให้มีการนำเข้าสินค้าราคาถูกจากต่างชาติ อาทิ จีน ยุโรป หรือสหรัฐอเมริกาเข้ามาตีตลาดทำลายเศรษฐกิจฐานรากของไทย สินค้าถูกนำเข้ามาเป็นตู้คอนเทนเนอร์ ศุลกากรมีหน้าที่ตรวจสอบสินค้าว่า สำแดงถูกต้องหรือไม่

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/rSZdejPAOMs




คุณอาจสนใจ

Related News