เลือกตั้งและการเมือง

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน "มาโนช-เทพไท"

โดย kanyapak_w

6 ก.ค. 2567

132 views

ถอดกำไลอีเอ็มแล้ว 2 นักการเมืองตระกูลดังเมืองคอน "มาโนช-เทพไท" หลังถูกจำคุกมาครบ 2 ปีและพักโทษใส่กำไลอีเอ็มครบ 8 เดือน ทำเอามาโนช น้ำตาคลอเบ้า



ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565 ศาลฎีกาได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำที่ 174/2562 หมายเลขแดงที่ 485/2563 ที่มี นายพิชัย อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช น้องชายนายชินวรณ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายมาโนช เสนพงศ์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช จำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พี่ชายนายมาโนช จำเลยที่ 2 คดีกระทำผิด พ.ร.บ.การเลือกตั้ง ทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ซึ่งศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 และที่ 2 เป็นเวลา 2 ปี และตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี



ก่อนถูกคุมตัวไปจำคุกที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชนั้น และเมื่อ 6 พ.ย. 2566 ทางกรมราชทัณฑ์ได้พิจารณาพักโทษนายมาโนชและนายเทพไท ด้วยการให้ใส่กำไลอีเอ็มนายมาโนชจากสำนักงานคุมประพฤตินครศรีธรรมราชส่วนนายเทพไท ไปใส่กำไลอีเอ็มที่ สนง.คุมประพฤติที่กรุเทพฯ ก่อนปล่อยตัวนายมาโนชและนายเทพไท เป็นอิสระ ออกจากเรือนจำ ท่ามกลางความดีใจของกองเชียร์และญาติๆ จำนวนมาก และหลังปล่อยตัวออกจากเรือนจำนายเทพไทและนายมาโนช ก็วิ่งแก้บนออกจากเรือนจำกลับบ้านพักระยะทาง 10กม. นั้น



ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 ก.ค. 2567 ซึ่งเป็นครบกำหนดโทษจำคุก 2 ปี พอดีและครบกำหนดให้ใส่กำไลอีเอ็มพักโทษเป็นเวลา 8 เดือนพอดี นายมาโนช เสนพงศ์ ได้เดินทางมายังสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ริมถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้เจ้าหน้าที่คุมประพฤติฯ ถอดกำหนดอีเอ็มหลังครบกำหนดแล้ว โดยมีนายมาโนชมีสีหน้าดีใจน้ำตาคลอเบ้าหลังจนพ้นโทษเบ็ดเสร็จเป็นอิสระแล้ว



โดยนายมาโนชได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวนครศรีธรรมราชทุกคนที่มีความเป็นห่วงและแสดงความยินดีหลังตนและคุณเทพไทได้พ้นโทษในครั้งนี้ และอนาคตทางการเมืองของตนทั้งสองคงจะยังไม่ทำอะไรเพราะศาลฎีกาได้สิทธิทางการเมือง 10 ปี ซึ่งจะยังไม่เคลื่อนไหวอะไร แต่ในส่วนของคนในตระกูลเสนพงษ์จะได้พูดคุยปรึกษาหารือกันต่อไปว่าจะเอายังไงต่อไปตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ขอให้เป็เรื่องของอนาคตดีกว่า นายมาโนช กล่าวกับผู้สื่อข่าวน้ำตาคลอเบ้าด้วยความดีใจหลังจากพ้นโทษ




ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์วันนี้ได้เดินทางไปถอดกำไลอีเอ็มที่สำนักงานคุมประพฤติที่กรุงเทพมหานครเนื่องจากได้แจ้งขึ้นทะเบียนที่อยู่ในกรุงเทพมหานครหลังได้รับการพักโทษ ซึ่งคาดว่าจะมีแฟนคลับและกองเชียร์เดินทางไปรับนายเทพไทอย่างคึกคักและนายเทพไท มีกำหนดเดินทางกลับบ้านเกิดจ.นครศรีธรรมราชประมาณกลางเดือน ก.ค. 2567 นี้แน่นอน



คุณอาจสนใจ

Related News