เลือกตั้งและการเมือง

'ศานนท์' ลุยทาสีรุ้งถนนข้าวสาร รับเดือนไพรด์ ชวนร่วมงาน KHAOSAN Pride Friendly 2024

โดย nattachat_c

30 พ.ค. 2567

40 views

วานนี้ (29 พ.ค. 67) เวลา 17.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว 'Khaosan Pride Friendly 2024' และร่วมทาสีถนนสีรุ้ง สีเชิงสัญลักษณ์ของ Pride Friendly ณ บริเวณหน้าบัดดี้กรุ๊ป ถนนข้าวสาร


รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ถนนข้าวสารเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ  ซึ่งในเดือนมิถุนายน ไม่ใช่เดือนของเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นเดือนแห่งการยอมรับความหลากหลายของทุกคนว่า ปัจจุบันนั้น ไม่ใช่มีเพศแค่ชาย หรือหญิง เท่านั้น แต่มีหลากหลายอัตลักษณ์ทางเพศ หรือ Non-binary ที่ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน


นอกจากความสนุกสนานของเทศกาลนี้ กทม.ยังสนับสนุนเรื่องการผลักดันทางด้านกฎหมาย โดยได้ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมไปสู่วาระของรัฐบาลเพื่อพิจารณา


ซึ่งเมื่อวันวาเลนไทน์ ที่ผ่านมา กทม.ได้เปิดให้จดแจ้งชีวิตคู่ ซึ่งมีผู้มาจดทะเบียนทั้งหมด 164 คู่ จาก 50 สำนักงานเขต ดังนั้น เมื่อกฎหมายสมรสเท่าเทียมผ่านแล้ว 164 คู่แรก จะได้จดทะเบียนสมรส เพื่อเป็นคู่รักที่ไม่มีข้อจำกัด และมีความเท่าเทียมกันอย่างแท้จริง


กทม. ยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดงาน 'Khaosan Pride Friendly 2024' ที่จัดขึ้นที่ถนนข้าวสารแห่งนี้ เนื่องจากเป็นงานที่เน้นการเสริมสร้างความเข้าใจ สร้างสรรค์พื้นที่ในการแสดงออกถึงความหลากหลาย และเน้นย้ำถึงความสำคัญของการยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นเพศ สถานะ หรืออัตลักษณ์ใด ๆ


กรุงเทพมหานครในฐานะเมืองนานาชาติ ยังคงมุ่งมั่นในการเสริมสร้างสังคมที่เท่าเทียม เปิดกว้าง และปลอดภัย สำหรับทุกคน เรามีความภาคภูมิใจในความหลากหลายที่เติมเต็มความสวยงามให้กับเมืองนี้


และงาน “Khaosan Pride Friendly 2024” ในช่วง Pride Month นี้ เป็นเครื่องหมายสำคัญ ที่สื่อถึงความรัก ความเท่าเทียม และการยอมรับ


ในงาน นอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลอง ยังเป็นพื้นที่สำหรับการแบ่งปันเรื่องราว ประสบการณ์ และความรู้สึกต่าง ๆ ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจ และความร่วมมือร่วมใจกัน ในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมกัน


พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมในเรื่องความปลอดภัยว่า กรุงเทพมหานครได้วางรากฐานความปลอดภัย ตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ด้วยระบบกล้อง CCTV และระบบ AI ต่าง ๆ


ซึ่งมาตรการความปลอดภัย ที่ทางผู้อำนวยการเขตพระนครได้ร่วมมือกันกับผู้กำกับการสถานีตำรวจชนะสงครามนี้ ถือเป็นโมเดลในการดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว จึงมั่นใจได้ว่า งาน Khaosan Pride Friendly 2024 จะปลอดภัยแน่นอน


สำหรับเทศกาล Pride ปีนี้ กรุงเทพมหานคร และสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ได้ร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับเทศกาล ด้วยการประดับประดาตบแต่งสถานที่บนถนนข้าวสาร ให้เป็นจุดเช็กอินแลนด์มาร์กเชิงสัญลักษณ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'KHAOSAN Pride Friendly 2024' ตลอดเดือนมิถุนายน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และต้อนรับกลุ่ม LGBTQA+


โดยมีกิจกรรมมุ่งเน้นให้ทุกคนได้แสดงออกถึงตัวตน และความภาคภูมิใจในความหลากหลาย รวมถึงมีการจัดขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ และน่าตื่นตาตื่นใจ สร้างสรรค์ และสื่อความหมายถึงความภูมิใจในตัวตนของชุมชน LGBTQ+


โดยขบวนจะแห่ออกจากร้าน MOLLY BAR ถนนรามบุตรี และเคลื่อนเข้าสู่ถนนข้าวสารตลอดทั้งถนน มีการเปิดจุดเช็กอินแลนด์มาร์กใหม่บนถนนข้าวสารด้วยถนนสีรุ้ง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม LGBTQ+ กระตุ้นให้คนในสังคมเปิดกว้าง และแสดงความเท่าเทียมให้กับกลุ่มหลากหลายทางเพศ


งาน KHAOSAN Pride Friendly 2024 ที่ถนนข้าวสารไม่เพียงแค่การเฉลิมฉลอง แต่ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน


โดยคาดการณ์ว่า ภายในเดือนมิถุนายน ตลอดทั้งเดือน จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างประเทศ เดินทางมาถ่ายภาพ และจับจ่ายใช้สอยในร้านค้า และร้านอาหารต่าง ๆ มากกว่า 15,000 คนต่อวัน และสามารถสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับผู้ประกอบการ 10-15 ล้านบาทต่อวัน


สามารถติดตามภาพความประทับใจเพิ่มเติมได้ ทาง https://www.facebook.com/MissTourismWorldThailand

------------- 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/M7ZgydNTEcw

คุณอาจสนใจ

Related News