เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ปฎิเสธ “ทักษิณ” ให้คำแนะนำประชุม ครม.เศรษฐกิจ รับมีคนแนะหลายคน หลัง GDP ขยายตัวเพียง 1.5

โดย kanyapak_w

25 พ.ค. 2567

46 views

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นคนแนะนำให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีทีมเศรษฐกิจในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ว่า มีหลายคนที่แนะนำทั้ง นายอนุทินชาญวีรกุลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็มีความเป็นห่วงเรื่องของเศรษฐกิจ ซึ่งเราทำงานกันเป็นทีมอยู่แล้ว และตัวเลขก็เพิ่งออกมา ที่ GDP ประเทศไทยขยายตัวเพียง 1.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสภาพัฒฯ ก็ได้มาพูดคุยก่อนที่ตนจะเดินทางไปต่างประเทศ 1 วัน ส่วนตัวจึงพอจะทราบรายละเอียดก็ต้องให้เกียรติสภาพัฒน์เป็นผู้แถลง



นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะมีการประชุมทีมเศรษฐกิจทุกวันจันทร์ ขอพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งก็แล้วแต่ความจำเป็น เพราะอาจจะมีประชุมกลุ่มย่อย ในแต่ละกลุ่มเพราะขนาดกลุ่มค่อนข้างใหญ่ จึงขอฟังข้อมูลก่อน / ซึ่งพรุ่งนี้เวลา 18.00น. มีนัดประชุมร่วมกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งจะทานข้าวกันก่อนประชุมเพื่อเป็นการเตรียมการก่อน ทั้งนี้เข้าใจว่า การประขุม มีการเชิญผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย และเลขาธิการสภาพัฒน์ เข้าร่วมประชุมด้วย



ส่วนการชี้แจงร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่จะต้องชี้แจงต่อสภาฯ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่ามีความพร้อมแน่นอน แต่ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่เชื่อว่าทีมงานได้มีการเตรียมแล้ว ซึ่งตนเข้าใจว่า จะต้องไปชี้แจงต่อสภาในวันที่ 19 -21 มิถุนายน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ